Phiên bản thế hệ mới của dòng xe tay ga cao cấp Honda SH vừa ra mắt với thiết kế được thay đổi toàn diện so với thế hệ cũ, nổi bật ở phần đầu xe là cụm đèn pha được dời xuống vị trí yếm xe tương tự như thiết kế của “người anh em” AirBlade. Cụm đèn pha được thiết kế mới phần nào khiến mẫu xe hầm hố cũng như cá tính hơn.
Trong đó, cụm đèn trước được chia thành năm phần, trong đó bao gồm cả đèn chiếu xa và đèn chiếu gần, hệ thống đèn chiếu sáng phía trước trên SH mới có tính năng tự động bật sáng, giúp nâng cao tính an toàn và khả năng hiện diện của xe khi lưu thông trên đường phố. Cụm đèn hậu được tích hợp công nghệ mới và hệ thống LED đăc trưng, đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm.
Bên cạnh đó, so với thế hệ cũ, bình chứa nhiên liệu của SH 2020 được dịch chuyển ra phía dưới phần để chân người lái, nắp chứa nhiên liệu được đặt phía ngoài giúp người ngoài không cần bước xuống xe khi đổ xăng, bình xăng vẫn giữ thể tích ở mức 7,5 lít/
Chi tiết thay đổi này cũng khiến thể tích cốp chứa đồ dưới yên được tăng lên mức 28 lít, so với thế hệ SH cũ là 18 lít. Người dùng có thể để vừa một nón bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ khách.
Điểm đáng chú ý khác chính là màn hình điện tử trên SH mới thay cho dạng analog của đời trước. Mặt đồng hồ được thiết kế đơn giản, đồng hồ hiển thị thông số được thiết kế tách biệt với đồng hồ tốc độ, phần đo vận tốc lớn được di chuyển vào vị trí giữa màn hình.
Ngoài ra, ống xe được thiết kế mới, đoạn ống nối giữa các buồng cách âm trong ống xả được làm thẳng để giảm độ cản trở dòng khí xả và tối ưu vị trí của bộ chuyển đổi xúc tác.
Về sức mạnh vận hành, Honda SH 2020 được trang bị động cơ ESP+ PGM-FI loaị xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với phiên bản 125i, động cơ cho công suất 12,5 hp tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại khoảng 11,4 Nm. Phiên bản 150i mạnh hơn với công suất khoảng 16 hp tại 8.500 vòng phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14,2 Nm. Đi kèm là hộp số vô cấp, điều khiển tự động.
Lần đầu tiên, HVN phát triển chức năng kết nối bluetooth trên một mẫu xe máy, cụ thể là SH 150i đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android) để thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe, đồng thời khách hàng có thể đọc toàn bộ các thông tin xe như tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, thông tin các sản phẩm mới hoặc sự kiện của HVN... cũng như đưa ra các lời khuyên hoặc gợi ý hữu ích cho người sử dụng xe qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh.
Với phiên bản phanh ABS của SH mới, hãng xe Nhật Bản trang bị hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống phanh đĩa trên cả bánh trước và bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau, giúp người lái an tâm hơn khi phanh gấp trong cả những trường hợp đường trơn trượt hay dưới điều kiện trời mưa.
SH mới có hai phiên bản 125 và 150 phân khối, với hai tùy chọn phanh ABS và CBS. Xe có 4 màu trắng, xám, đen, đỏ. Phiên bản mới SH 125i/150i sẽ được chính thức bán ra thị trường vào ngày 24 tháng 11 năm 2019 với mức giá:
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hãng xe Honda hiện đang trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông lẫn người tiêu dùng khi họ vừa mới tung ra một mẫu xe tay ga 125cc hoàn toàn mới. Sở hữu một đặc điểm thiết kế hết sức nổi trội từng xuất hiện dòng xe Honda SH Ý đình đám.
Chủ cửa hàng cho biết chiếc Honda SH 150i đời 2012 chưa đổ xăng này được nhập từ Italy với số máy có đầu 111 khá đẹp.
Một số đại lý cho biết, tháng 5 là giai đoạn thị trường thấp điểm do đó các đại lý chạy chương trình giảm giá nhằm thu hút người tiêu dùng cũng như kích cầu. Tuy nhiên, giá xe dự báo sẽ chỉ giảm trong thời gian ngắn và sớm tăng trở lại.
Thông thường trên thị trường xe cũ thì những chiếc Honda SH 150i đời 2012 được chào bán loanh quanh từ 150 đến hơn 250 triệu đồng. Tuy nhiên có một chiếc được ra bán với giá hơn 3 tỷ đồng vì lí do khó ngờ.