Điểm đáng chú ý trên bản Civic Hybrid là động cơ 1.5 lít, 4 xi-lanh, mạnh 93 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm, được kết hợp với bộ pin-điện IMA giúp tạo ra tổng công suất 110 mã lực và mô –men xoắn 172 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số vô cấp CVT.
Về cơ bản, thiết kế của bản Civic Hybrid vẫn theo phong cách mono–form cùng cấu trúc thân xe ACE tiên tiến mang lại kiểu dáng thanh lịch, tăng cường tính khí động học mà vẫn đảm bảo sự khỏe khoắn và hiện đại của một mẫu sedan thành thị. Bên trong, nội thất xe vẫn giữ nguyên với hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID), hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist.
Mức giá được Honda Malaysia cho mẫu sedan “lai” này là 185.500 RM, khoảng 1,182 tỷ đồng. Khá cao so với phiên bản chạy xăng bình thường và tương đương các mẫu sedan cao cấp hơn như Mazda 6 hay Toyota Camry.
Mặc dù có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhưng hiệu suất vận hành của Honda Civic phiên bản hybrid lại không hề thua kém với bản máy xăng truyền thống.
Honda Civic thế hệ thứ 11 có thêm phiên bản dùng động cơ hybrid với tên gọi e:HEV. Phiên bản này được bán ra tại châu Âu với duy nhất cấu hình thân xe hatchback, đây cũng là phiên bản duy nhất của Honda Civic được bán ra tại châu Âu.
Honda Civic 2022 bản hybrid được cho là sẽ thúc đẩy tăng trưởng về doanh số của mẫu xe này so với những đối thủ sừng sỏ khác trên thị trường.
Honda vừa tiếp tục bổ sung thêm phiên bản Hatchback cho không gian chưa đồ rộng hơn, ngoài ra còn có thêm tùy chọn cơ lai điện e:HEV.
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ năm nay, hãng xe Nhật quyết định sản xuất Insight Prototype thay vì tiếp tục phát triển phiên bản hybrid của Honda Civic.