Thị trường xe máy, - 29/01/2025 03:56 PM
Ngày 28/1, trong buổi họp báo trực tuyến quốc tế tại Nhật Bản, lãnh đạo Honda toàn cầu nhận định Việt Nam là một thị trường xe máy đã phát triển. Dù không còn nhiều dư địa để tăng trưởng doanh số, nhưng người tiêu dùng tại Việt Nam đang có xu hướng chuyển sang các mẫu xe có giá trị cao hơn, tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Theo Honda, nhu cầu xe máy toàn cầu tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt tại các nước thuộc khu vực Nam bán cầu như Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Brazil và một số nước Trung - Nam Mỹ. Đây sẽ là những động lực chính thúc đẩy thị trường xe máy trong thời gian tới.

honda-nhan-dinh-viet-nam-la-thi-truong-xe-may-tiem-nang-uu-tien-xe-cao-cap

Đối với các thị trường truyền thống như Việt Nam, dù tốc độ tăng trưởng doanh số không còn mạnh, nhưng người dùng đang ngày càng ưa chuộng các mẫu xe cao cấp hơn, có nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến. Điều này mở ra cơ hội mới cho Honda trong việc phát triển các dòng xe đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

Honda đặt mục tiêu đạt doanh số 20,2 triệu xe máy trên toàn cầu trong năm tài chính hiện tại (kết thúc vào ngày 31/3/2025), tương ứng với 40% thị phần toàn cầu. Trong đó, doanh số tại châu Á (chủ yếu là Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam) chiếm 85% tổng doanh số, tương đương 17,17 triệu xe.

honda-nhan-dinh-viet-nam-la-thi-truong-xe-may-tiem-nang-uu-tien-xe-cao-cap

Về năng lực sản xuất, Honda hiện có thể sản xuất hơn 20 triệu chiếc xe máy mỗi năm và đang trên đà cán mốc 500 triệu xe xuất xưởng trên toàn cầu trong thời gian tới. Tầm nhìn đến năm 2030, Honda hướng đến việc:

  • Giới thiệu 30 mẫu xe điện trên toàn cầu.
  • Đạt doanh số 4 triệu xe máy điện mỗi năm.

Honda tiếp tục theo đuổi mục tiêu trung hòa carbon thông qua các giải pháp như điện khí hóa và phát triển công nghệ xanh. Hãng đã triển khai dịch vụ chia sẻ pin cho xe điện hai bánh tại Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan, đồng thời mở rộng mô hình này sang Ấn Độ trong thời gian tới.

honda-nhan-dinh-viet-nam-la-thi-truong-xe-may-tiem-nang-uu-tien-xe-cao-cap

Đáng chú ý, Honda dự kiến thí điểm dịch vụ chia sẻ pin tại Việt Nam ngay trong năm 2025. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của xe máy điện tại thị trường Việt Nam, đồng thời mang lại trải nghiệm tiện lợi hơn cho người dùng.

Với chiến lược này, Honda cam kết tiếp tục mang đến những dòng xe cạnh tranh hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.