Xe điện, Công nghệ, - 26/01/2024 11:09 AM
Hãng xe Nhật vừa hé lộ một số thông tin mới về mẫu Honda Civic, trong đó gây chú ý với tùy chọn hybrid có thể được trang bị trong tương lai.

Honda Nhật Bản vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản 2025 của Honda Civic hybrid, hãng cho biết đây là một bước tiến mới trong lĩnh vực điện hóa. Ngoài ra tùy chọn hệ truyền động này dự kiến có mặt trên cả biến thể sedan lẫn hatchback nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng.

honda-civic-phien-ban-moi-co-the-trang-bi-dong-co-hybrid-giong-cr-v-dang-ban-tai-viet-nam

Trước đó, Honda đã trang bị hệ truyền động hybrid trên hai mẫu xe Accord và CR-V, tuy nhiên với mẫu Civic có thể chỉ áp dụng cấu hình này trên máy xăng 1.5L thay vì 2.0L nhằm có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất dưới 4 lít cho 100 cây số.

Theo các thông tin từ hãng thì tổng thể Honda Civic 2025 không có quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ trước, chỉ có một số thay đổi nhỏ như lưới tản nhiệt có phần to hơn, hốc gió được hạ thấp, nhiều chi tiết ốp viền được sơn trùng màu thân xe, phía sau không được tiết lộ nhưng có thể được tinh chỉnh nhẹ.

honda-civic-phien-ban-moi-co-the-trang-bi-dong-co-hybrid-giong-cr-v-dang-ban-tai-viet-nam

Phiên bản được Honda Nhật Bản hé lộ thuộc phiên bản Sport Touring Hybrid, xe được trang bị mâm 5 chấu hình chữ Y, đi kèm ốp lườn thể thao. Hãng cũng cho biết bổ sung thêm một số trang bị phần mềm giống như Accord mới, có thể sẽ có thêm vài nâng cấp mang tính kỹ thuật.

Việc nâng cấp thêm công nghệ hybrid nhằm chạy theo xu hướng giảm phát thải đồng thời tăng thêm sự cạnh tranh so với đối thủ Toyota Corolla Altis vốn đã có biến thể lai điện từ năm 2020. Dự kiến giá bán sẽ không cao hơn quá nhiều so với thế hệ cũ.

Tại Việt Nam, hiện Honda Civic vẫn chưa có bản nâng cấp nào đáng kể sau khi ra mắt thế hệ thứ 11 với nhiều thay đổi hoàn toàn so với thế trước kia. Ngoài ra Honda CR-V cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên tại thị trường Việt, hãng cũng đã có những kế hoạch bổ sung thêm nhưng mẫu xe lai điện trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.