Thị trường ô tô, - 19/01/2024 03:51 PM
Sau mẫu concept Civic RS Prototype, thì mới đây hãng xe Nhật vừa úp mở thêm thiết kế của bản nâng cấp với nhiều thay đổi mang hơi hướng của dòng xe hiệu suất cao Type R.

Ra mắt từ năm 2021 và đến nay được xem là thời điểm thích hợp để trình làng phiên bản facelift với một số thay đổi nhẹ. Mới đây Honda cũng đã vén màn thiết kế của mẫu sedan hạng C này với nhiều nét liên tưởng đến mẫu hiệu suất cao Civic Type R.

honda-civic-gen-11-bat-ngo-co-ban-nang-cap-cai-tien-nhe-mang-xu-huong-type-r

Theo các hình ảnh được hãng công bố thì phiên bản được hé lộ thuộc bản Sport Touring cao cấp nhất, dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào năm 2024. Qua đó có thể thấy phần đầu xe sẽ không có nhiều thay đổi mà chủ yếu được tinh chỉnh nhẹ lại.

Cụ thể, phần lưới tản nhiệt nhiệt dày dặn hơn và tách rời với đèn pha thay vì tạo cảm giác nối liền như thế hệ tiền nhiệm. Toàn bộ lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm đều đi kèm mắt lưới tổ ong mới thay cho nan nằm ngang.

honda-civic-gen-11-bat-ngo-co-ban-nang-cap-cai-tien-nhe-mang-xu-huong-type-r

Phía dưới hốc gió trung tâm trên cản trước không còn theo dạng hình thang mà có phần góc cạnh hơn với phần viền bao quanh được sơn màu đen. Ngoài ra, vị trí hốc đèn sương mù ở hai góc cản trước đã không còn, thay vào đó là các khe gió, có phần tương tự như Civic Type R.

Vì chỉ là bản nâng cấp nên hai bên thân xe không có nhiều sự khác biệt ngoài trừ bộ mâm có giao diện thiết kế 7 chấu mới, phay xước 2 màu có kích thước dự kiến khoảng 19 inch. Cụm đèn hậu phía sau không nhiều khác biệt chủ yếu là giao diện đồ họa được thay đổi nhẹ. Còn lại tương tự như thế hệ cũ.

Các thông số chi tiết về Honda Civic bản nâng cấp 2024 hiện vẫn chưa được công bố. Khả năng cao sẽ vẫn giữ nguyên cấu hình vận hành với tùy chọn máy xăng và máy hybrid. Nhà sản xuất, các phiên bản lai điện hiện chiếm khoảng 40% doanh số của Civic.

Tại Việt Nam, Honda Civic phiên bản RS có mức giá bán từ 870 triệu đồng và phiên bản Type R có giá 2.399 tỷ đồng với số lượng hạn chế. Theo thống kê từ Vama trong năm 2023 đã có 1.222 chiếc Honda Civic các phiên bản và 19 chiếc Type R lăn bánh tại thị trường Việt Nam, dù có số lượng không cao nhưng đây là một trong những xe có hội nhóm khá đông đảo so với mặt bằng chung.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.