Cụ thể, hãng xe điện VinFast ghi nhận doanh thu đạt 10.418 tỷ đồng trong quý 4/2023, tăng 26% so với quý trước và tăng 133% so với cùng kỳ năm 2022. Biên lợi nhuận tăng đáng kể nhờ tối ưu hóa chi phí. Nhờ đó mà lũy kế cả năm 2023 mang về 28.596 tỷ đồng, tăng 91% so với năm trước.
Về số lượng xe bán ra thì trong năm tài chính 2023, VinFast đã bàn giao tổng cộng 34.855 ô tô điện, ghi nhận mức tăng 374% so với năm trước. Riêng quý 4, số lượng bàn giao là 13.513 xe, tăng 35% so với quý trước. Tuy nhiên, số lượng xe máy điện bàn giao vẫn giảm nhẹ so với quý 3 nhưng cao hơn 48% so với cùng kỳ năm ngoài với tổng số xe bàn giao cả năm lên 72.468 chiếc.
Sau khi trừ đi các khoản chi phí, VinFast ghi nhận lỗ gộp quý 4 là 4.174 tỷ đồng và lỗ gộp năm 2023 là 13.164 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp của VinFast đã cải thiện đáng kể so với năm 2022, từ âm 82% xuống âm 46%. Trong khi đó, biên lợi nhuận gộp quý 4 cải thiện từ âm 82.6% xuống âm 40.1%.
Chi phí vốn đầu tư (Capex) quý 4 của VinFast là 213 triệu đô la, chủ yếu được sử dụng để phát triển các mẫu xe VF 6, VF 7, xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina, phát triển showroom và trạm sạc. Trong năm 2023, VinFast đã tăng tốc phát triển với chiến lược đa hướng bao gồm: chuyển đổi và mở rộng mạng lưới bán lẻ toàn cầu, đa dạng hóa dải sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất nhằm tạo nền tảng vững chắc cho năm 2024 và các mục tiêu phát triển dài hạn.
Trong quý 4, VinFast đã có bước chuyển mình quan trọng từ mô hình phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng nặng về chi phí đầu tư, sang mô hình hybrid tiết kiệm hơn với trọng tâm là tận dụng cơ sở hạ tầng phân phối hiện có, thông qua việc xây dựng các mạng lưới đại lý tại Mỹ và trên toàn cầu.
Đến nay, hãng có 13 cửa hàng tại California và 6 đại lý tại 5 bang là Bắc Carolina, New York, Texas, Florida và Kansas, với 75 đại lý đăng ký tham gia mạng lưới. Công ty dự kiến sẽ đạt khoảng 130 điểm bán hàng ở Bắc Mỹ và 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024. Trong đó, doanh số bán hàng thông qua các đại lý sẽ đóng góp đáng kể vào doanh số trong nửa cuối năm 2024.
Năm nay, nhà sản xuất xe điện của Việt Nam đặt mục tiêu cân bằng giữa tăng doanh thu và tối ưu hóa chi phí. Thành viên của Vingroup kỳ vọng có thể bàn giao 100.000 xe thông qua mở các kênh phân phối, tận dụng mạng lưới đại lý tại từng thị trường.
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS), VinFast công bố gia nhập thị trường Indonesia với hệ sinh thái ô tô điện phiên bản tay lái nghịch, gồm các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7. Tại Ấn Độ, công ty chuẩn bị khởi công dự án sản xuất xe điện tích hợp tại thành phố Thoothukudi, công suất 150.000 xe mỗi năm.
Công ty cũng đã chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia và lên kế hoạch thành lập một cơ sở sản xuất CKD tại quốc gia này. Trong bước tiến mới nhất, ngay sau khi ký kết Ý định Thư với 5 đại lý Indonesia, hãng xe điện Việt Nam đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung cấp 600 xe điện cho 3 doanh nghiệp Indonesia.
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện những tấm hình về một chiếc xe lạ mang thương hiệu VinFast với kiểu dáng phần đầu khá giống VF 8 nhưng lại không có mui xe.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, với tổng cộng 11.638 xe ô tô điện đã được bàn giao cho khách hàng kể từ đầu năm, trong đó riêng tháng 6 là 3.155 xe.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.