Xe mới, - 02/10/2018 11:45 PM
Ford Explorer 2020 được thiết kế lại hoàn toàn với nền tảng mới và dẫn động cầu sau, đi kèm là một loạt tính năng kiểu dáng lẫn công nghệ được bổ sung.

he-lo-thong-tin-moi-nhat-ve-ford-explorer-2020

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên phiên bản mới chính là việc thiết kế khung gầm cầu sau CD6 của Ford, với động cơ được gắn theo chiều dọc. Nền tảng này sẽ có mặt trên Lincoln Aviator sắp tới (dưới một hình thức khác) và cả Mustang thế hệ tiếp theo.

Với CD6, Explorer 2020 sẽ được gia tăng về kích thước tổng thể, khiến chiếc SUV to lớn và đồ sộ hơn. Dĩ nhiên, nền tảng này sẽ phù hợp cho cả hệ dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Ngoài ra, khung gầm này sẽ giúp mẫu xe này vận hành an toàn hơn so với phiên bản hiện tại đang dùng D4.

he-lo-thong-tin-moi-nhat-ve-ford-explorer-2020

Về sức mạnh vận hành, Explorer 2020 sẽ được trang bị tùy chọn một động cơ tăng áp 2,3 lít, hay V6 3,3 lít, hoặc hybird V6 3,3 lít hay V6 3,3 lít Ecoboos, tất cả đều được kết nối với hộp số tự động 10 cấp mới.

Trong đó, động cơ tăng áp 3.0 lít dự kiến sẽ được sử dụng trên biến thể Explorer ST, sản sinh tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 542Nm. Động cơ hybrid V6 3,3 lít sẽ được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng hiệu suất cao và bộ pin lithium-ion.

he-lo-thong-tin-moi-nhat-ve-ford-explorer-2020

Về ngoại thất, hãng xe Mỹ sẽ không thay đổi nhiều ở Explorer 2020. Chiếc SUV khổng lồ sở hữu một kiểu dáng đẹp mắt hơn, hấp dẫn hơn, trông nó ngày càng giống người anh em siêu sang Lincoln Aviator. Phần đầu của Ford Explorer 2020 là sự kết hợp giữa Ford Edge và chiếc concept Explorer America ra mắt từ cách đây 10 năm.

Dải đèn pha LED xếp theo chiều ngang, với lưới tản nhiệt xếp chồng từ bên dưới. Bộ cản thấp hơn có tích hợp các khe hút gió kiểu Range Rover và ốp bảo vệ phần dưới trông tinh tế hơn. Thân xe mạnh mẽ hơn với các đường gân nổi bật ở bên hông, trần xe nổi và khung cửa sổ mỏng hơn.

he-lo-thong-tin-moi-nhat-ve-ford-explorer-2020

Về trang bị an toàn, trình điều khiển CoPilot360 của Ford hỗ trợ hệ thống tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể, với các tính năng bao gồm định vị, giám sát điểm liên kết, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ lưu lượng làn đường và hiển thị với nhận dạng dấu hiệu giao thông. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống giải trí Sync 3 của Ford. Kết hợp một màn hình máy tính bảng lớn, 4G LTE và kết nối wifi, Android Auto và Apple CarPlay.

Ford Explorer 2020 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đáng gờm như Grand Cherokee của Jeep, Dodge Durango, Honda Pilot, Mazda CX-9 hay Toyota Highlander. Có thể mẫu xe này sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm nay, và bắt đầu bán ra vào năm 2019.

he-lo-thong-tin-moi-nhat-ve-ford-explorer-2020

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.