Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 29/06/2021 09:00 AM
Đúng như tên gọi, Suzuki Jimny Lite 2021 là bản rút gọn về trang bị tiện nghi nhưng có động cơ và khả năng off-road không thua gì bản tiêu chuẩn.

Song song với việc phát triển một phiên bản Jimny 5 cửa thì Suzuki đã chính thức công bố một phiên bản giá rẻ với tên gọi Jimny Lite. Phiên bản mới của dòng SUV off-road cỡ nhỏ sẽ hướng tới tập khách hàng bình dân với ngày mở bán dự kiến vào 1 tháng 8 tới.

Thiết kế ngoại thất của Suzuki Jimny Lite 2021

suzuki jimny lite 2021

Về ngoại hình, Suzuki Jimny Lite mới có thiết kế không thay đổi so với bản tiêu chuẩn khi sở hữu dáng xe hình hộp trứ danh và đèn pha tròn trịa. Sự khác biệt duy nhất nằm ở bộ vành thép 15 inch đen thay vì bánh xe hợp kim. Chiếc xe còn có gương chiếu hậu ngoài màu đen tiêu chuẩn. Đáng chú ý là các trang bị như đèn pha projector, đèn sương mù tiêu chuẩn trên Jimny bản thường đã bị loại bỏ trên bản Jimny Lite.

suzuki jimny lite 2021

Phía trong cabin, các trang bị của Jimny Lite có phần nghèo nàn hơn khi hệ thống thông tin giải trí SmartPlay 7 inch đã được thay thế bằng hệ thống âm thanh 2-DIN tiêu chuẩn thường thấy trên các mẫu xe giá rẻ của Suzuki.

suzuki jimny lite

Ngoài ra, điều hòa nhiệt độ tự động đã nhường chỗ cho điều hòa nhiệt độ chỉnh tay. Cụm đồng hồ lái có dạng analog và không có màn hình MID điện tử ở giữa.

Động cơ của Suzuki Jimny Lite 2021

suzuki jimny 2021

Không có sự thay đổi nào về động cơ trên Suzuki Jimny Lite 2021. Cụ thể, phiên bản giá rẻ này vẫn sở hữu động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,5 lít K-series sản sinh công suất 101 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp và không có tùy chọn hộp số tự động. Tính năng AllGrip 4WD chuyên để đi địa hình là một trang bị tiêu chuẩn trên Suzuki Jimny Lite 2021.

Suzuki Jimny Lite liệu có về Việt Nam?

suzuki jimny 2021

Jimny là một trong những dòng xe off-road lâu đời nhất của Suzuki. Kể từ năm 1970, dòng xe này đã trải qua 4 thế hệ và đạt doanh số 2,85 triệu chiếc vào tháng 9 năm 2018. Thế hệ thứ 4 và mới nhất của Jimny ra mắt tại thị trường Đông Nam Á tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia năm 2018. Kể từ khi mở bán, Suzuki Jimny thế hệ mới đã gặp phải tình trạng khan hàng liên tục do nhu cầu lớn tại Nhật Bản, châu Âu. Tại Hoa Kỳ, Suzuki Jimny từng được bán với tên gọi Suzuki Samurai và đã đạt một số thành công nhất định. Tuy nhiên, Jimny và cả thương hiệu Suzuki đã phải rời khỏi Hoa Kỳ vào năm 2013 sau một thời gian dài làm ăn bết bát.

suzuki jimny về việt nam

Với ngoại hình vuông vức được duy trì qua nửa thế kỷ, Suzuki Jimny thường được ví như ‘tiểu Mercedes G-Class’ – một dòng xe off-road 4x4 nổi tiếng khác. Trái với mức giá trên trời là hơn 12 tỷ đồng của G-Class G63, Suzuki Jimny nhập khẩu tư nhân về Việt Nam chỉ có giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

suzuki jimny 2021

Điều đáng nói là một số đại lý Suzuki ở nước ta đã bắt đầu nhận đặt cọc Jimny nhập khẩu chính hãng với mức phí chỉ từ 5 đến 15 triệu đồng. Thời gian xe về nước từ nhà máy Ấn Độ được cho là khoảng tháng 8 năm nay. Trước đó, Suzuki Việt Nam từng cho biết sẽ mở rộng danh mục sản phẩm tại nước ta trong năm 2021. Do đó, khả năng Suzuki Jimny bản thường và bản Lite giá rẻ cập bến Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là trong bối cảnh phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ăn nên làm ra như hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.