Thị trường ô tô, - 14/09/2022 10:25 AM
Hàng loạt các mẫu xe mới toanh dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm 2022 khiến cho thị trường ô tô trong nước khuấy động hơn bao giờ hết.

Trong tháng 09/2022 này, các thương hiệu ô tô đã lên lịch ra mắt cũng như tăng tốc cho những tháng cuối cùng của năm 2022 với sự xuất hiện các mẫu mới. 

Hyundai Elantra

Đầu tiên phải kể đến mẫu sedan hạng C đến từ Hàn Quốc – Hyundai Elantra. Hyundai Elantra bản hiện hành tại Việt Nam đã gần như mất hết sức hút khi doanh số luôn nằm ở vị trí đội bảng phân khúc. Trong bối cảnh sức mua giảm, các đối thủ lần lượt cập nhật biến thể mới, Elantra bắt buộc phải "đổi đời" nếu không muốn mất thị phần. Thế hệ mới của Hyundai Elantra đã xuất hiện ở Việt Nam. Trong giới tư vấn bán hàng tiết lộ xe có thể ra mắt đầu quý III và cũng đã nhận đặt cọc từ hồi tháng 7. 

Hyundai Elantra 2023 cực nổi bật với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới từ hệ thống khung gầm đến thiết kế nội - ngoại thất và khả năng vận hành sẽ được thay đổi toàn diện. Bên cạnh đó, vị trí của logo sẽ được đẩy lên bên trên nắp ca-pô, mặt ca-lăng mở rộng và nối liền với đèn pha.

Hiện tại Hyundai Elantra dành cho thị trường Việt Nam đều chưa được tiết lộ về các thông số về động cơ. Tuy nhiên theo dự đoán có nhiều khả năng rằng thế hệ thứ 7 của Hyundai Elantra trình làng phiên bản cho công suất tối đa lên đến 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp mới nhất của Hyundai.

Nissan Kicks

Từ cuối quý I năm nay, các đại lý của hãng xe Nhật đã mở nhận cọc Nissan Kick và đây là lần ra mắt đầu tiên của mẫu CUV cỡ B tại Việt Nam.
Thông tin từ đại lý cho biết, Nissan Kick sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan. Xe sẽ có thêm cấu hình hybrid với tên gọi e-Power thay vì bản máy xăng như trước và mức giá bán dự kiến sẽ trên 600 triệu đồng.

Trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, Kia Seltos, Mazda CX-3, Honda HR-V, MG ZS, Hyundai Creta...sẽ là các đối thủ cạnh trang trực tiếp với Nissan Kick sau khi chính thức gia nhập thị trường Việt

KIA Carens

Kia Carens vốn được khá nhiều người dùng Việt ưa chuộng trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Kia Rondo tại Việt Nam với tên gọi trước đó là Carens được lắp ráp trong nước nhưng đã tạm dừng phân phối từ lâu để đợi thế hệ mới, tương tự như điều mà Thaco Kia đã làm với Kia Sportage, Kia Soluto (hạng B) hay Kia Sorento…

Mẫu xe được tiết lộ sẽ ra mắt khách hàng Việt trong tháng 9/2022 và cũng được bắt đầu chào bán thế hệ mới của Carens từ cuối tháng 8 năm nay. Nhưng hiện tại, thông tin về giá bán hay về trang bị chưa được tiết lộ. Trước đó, vào tháng 5/2022, đã có 4 chiếc Kia Carens đã được nhập khẩu vào Việt Nam, với hai loại động cơ I4 1.5L MPI (công suất 114,7 mã lực) và I4 1.4L tăng áp (công suất 140 mã lực). Các động cơ này sẽ có lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp.

Suzuki Ertiga hybrid

Ertiga là bản nâng cấp của Suzuki dự kiến xuất hiện trong tháng 9 này sẽ có thêm bản hybrid. Sẽ không có nhiều sự thay đổi hay nâng cấp ngoại thất ở phiên bản mới Hydrid nhưng điểm cộng vào đó khối động cơ hybrid cực kì tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Theo thông tin được biết từ các đại lý thì mẫu xe này đang được nhập khẩu từ Indonesia với 2 phiên bản, MT và AT, giá lần lượt 500 triệu và 569 triệu đồng và đã bắt đầu nhận cọc.

Động cơ hybrid của Ertiga là sự kết hợp của  máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe. Môtơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh, êm ái và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.