Thị trường ô tô, - 16/03/2024 10:02 AM
Toyota Việt Nam có màn khởi đầu không mấy suôn sẻ khi có lũy kế doanh số thứ 4 thị trường ngay trong hai tháng đầu năm 2024.

Theo các báo cáo bán hàng, thì trong hai tháng đầu năm Toyota Việt Nam chỉ bán ra 3.456 xe các loại, đây là con số thấp nhất của hãng trong khoảng 5 năm trở lại đây, thậm chí là ít hơn cả trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

hai-thang-dau-nam-2024-doanh-so-toyota-thua-ca-kia-lan-hyundai

Tính trong tháng 2/2024, doanh số Toyota chỉ có 1.246 xe bán ra thị trường thấp hơn những thương hiệu khác như Hyundai, Ford, Mazda, Kia, Honda, nhờ đó mà chỉ xếp thứ 6 thị phần. Còn nếu tính lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, thì Toyota sụt giảm khoảng 56% so với năm 2023.

Trước đó, sau khi kết thúc năm 2023, Toyota chỉ xếp thứ 2 thị trường với 57.414 xe con và đứng sau Hyundai với 57.683 xe tức chỉ ít hơn 269 xe. Một số thông tin cho biết, nguyên nhân Toyota giảm doanh số do ảnh hưởng nguồn cung khi một số mẫu xe nhập khẩu CBU đang gặp khó.

Ngoài ra, doanh số giảm trên phụ thuộc theo đà giảm chung của thị trường đồng thời tháng 2 vừa qua người dùng nghỉ Tết cũng là nguyên nhân của sự việc trên. Thông tin khác cho biết mẫu Toyota Corolla Cross vốn có sức bán cao nhưng cũng giảm nguồn cung để đón nhận phiên bản mới và số lượng xe còn lại rất hạn chế.

Ngoài Toyota Corolla Cross thì Toyota Vios cũng dần mất sức hút khi không được cập nhật thế hệ mới mà chỉ là phiên bản nâng cấp riêng cho Việt Nam. Ngay cả Toyota Veloz cũng không ngoại lệ dù có đủ nguồn cung nhưng vẫn gặp áp lực đến từ những cuộc đua giảm giá của các đối thủ.

Ba mẫu xe trên vốn là những trụ cột doanh số của hãng tại thị trường Việt Nam, hiện cả Toyota Veloz và Toyota Vios vừa được điều chỉnh giá bán có phần tốt hơn. Ngoài ra tân binh mới là Yaris Cross cũng có sức bán khá tốt và Innova Cross thì có phần ngược lại, tuy nhiên đây là hai mẫu xe nhập khẩu nên khó có thể chủ động về nguồn cung.

Đáng chú ý các hãng xe nằm trong top đầu thị trường lại có điểm chung khi đều có doanh số giảm, còn các hãng như Isuzu, Suzuki hay Honda lại có xu hướng ngược khi ghi nhận mức tăng trưởng dương. Hyundai vẫn dẫn đầu thị phần với 4.470 xe, Ford đã nổ lực cải thiện sức bán khi đứng thứ 2 mặc dù các mẫu xe của hãng này có giá khá cao cũng như ít mẫu sản phẩm.

Theo ghi nhận từ Vama, trong hai tháng đầu năm 2024, thị trường ô tô chỉ 30.876 xe bán ra, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.