Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 03/01/2024 02:22 PM
So với giá bán của năm 2023, thì từ đầu năm 2024 giá bán của Toyota Yaris Cross và Raize được điều chỉnh thấp hơn từ 54 triệu đồng.

Việc điều chỉnh giá bán lẻ theo chiều hướng giảm của một số mẫu xe khi bước sang năm mới hay có phiên bản mới là một điều rất hiếm, và đáng chú ý hơn việc điều chỉnh này lại đến từ Toyota một hãng xe thường có xu hướng tăng giá theo thời gian.

Toyota Việt Nam cũng không nói nguyên nhân điều chỉnh giá bán của các xe nhập khẩu lần này. Theo đó có 3 mẫu xe được điều chỉnh giá bán gồm Toyota Yaris Cross, Toyota Raize và Toyota Fortuner. Đáng chú ý trong đó Toyota Yaris Cross, Toyota Raize là hai mẫu xe có thiết kế từ Daihatsu, vừa bị một số lùm xùm về gian lận an toàn nhưng thị trường Việt Nam lại không nằm trong diện ảnh hưởng.

hai-mau-xe-su-dung-nen-tang-daihatsu-gan-logo-toyota-bat-ngo-dieu-chinh-gia-tai-viet-nam

Đầu tiên là Toyota Yaris Cross, mẫu xe mới gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu, tuy nhiên mức giá bán cao đã khiến cho doanh số ban đầu chỉ vài trăm xe, sang tháng thứ 2 với việc hỗ trợ 100% phí trước bạ thì bất ngờ đạt doanh số hơn 1.000 xe vượt qua Kia Seltos và chỉ xếp sau Hyundai Creta.

Để có thể giữ sức bán, hiện hãng đã điều chỉnh giá bán của mẫu xe này chỉ còn 650 triệu đồng đến 765 triệu đồng. Mức giá mới này rẻ hơn lần lượt 80 và 73 triệu đồng, giá trên đã bao gồm thuế huế giá trị gia tăng 10% và áp dụng cho xe xuất hóa đơn từ ngày 2/1/2024.

Với mức giá bán mới trên, Toyota Yaris Cross đã có phần dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ như Kia Seltos (604 - 714 triệu đồng), Hyundai Creta (640 - 740 triệu đồng), đồng thời đã rẻ hơn Honda HR-V (699 - 871 triệu đồng).

hai-mau-xe-su-dung-nen-tang-daihatsu-gan-logo-toyota-bat-ngo-dieu-chinh-gia-tai-viet-nam

Kế đến là Toyota Raize, từng có thời gian tạo nên sức hút, đặc biệt là trong thời gian đầu người dùng phải chi thêm một khoảng chênh lệch thông qua các gói phụ kiện mới có thể nhận xe sớm. Tuy nhiên sức hút của mẫu xe này không kéo dài lâu khi người dùng dần lựa chọn những mẫu xe khác có sẵn hơn.

Hiện tại, hãng cũng đã điều chỉnh lại giá bán của Toyota Raize với mức giá đề xuất chỉ còn từ 498 triệu đồng, rẻ hơn 54 triệu đồng so với những ngày trước. Nhờ đó mà mẫu xe này trở thành chiếc SUV cỡ A dùng động cơ xăng rẻ nhất Việt Nam.

Trong khi đó hai đối thủ của Toyota Raize là Kia Sonet và Hyundai Venue đều có giá khởi điểm lần lượt là 519 triệu và 539 triệu đồng. Việc điều chỉnh giá bán này được kì vọng sẽ giúp mẫu xe hạng A của Toyota dần lấy lại sức hút của người dùng hơn trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.