Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 28/05/2024 10:27 AM
Có kết quả kinh doanh tiến triển sau thời gian ưu đãi, Honda Civic tiếp tục duy trì hỗ trợ của mình cho người dùng, tương tự Hyundai Elantra cũng có chính sách tuy nhiên không đồng đều tại các đại lý.

Sau 4 tháng đầu năm, thị trường ô tô vẫn chưa có sự bức tốc quá lớn, doanh số giữa các tháng có sự trồi sụp bất thường, thế nên tại nhiều đại lý vẫn còn một số mẫu xe tồn kho dù đã có không ít các chính sách bán hàng mạnh tay đến từ hãng vài đại lý.

hai-mau-sedan-co-c-giam-gia-manh-tai-viet-nam

Do đó, tại nhiều đại lý Hyundai, mẫu sedan cỡ D Elantra đang được giàm trung bình 70 triệu đồng tuy nhiên chỉ áp dụng cho các xe có số Vin 2023. Cụ thể hơn phiên bản 2.0 AT 2023 đang được một số đại lý chào bán thực tế khoảng 659 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với mức niêm yết 729 triệu đồng.

Một số đại lý có mức giảm cao hơn lên tới 74 triệu đồng đi kèm bộ phụ kiện trị giá khoảng 15 triệu đồng. Các khu vực có sức bán tốt hơn giảm ít hơn chỉ từ 60 - 65 triệu đồng. Tuy nhiên vì là xe tồn kho nên sẽ không có đa dạng về màu sắc, chủ yếu là màu trắng cơ bản.

hai-mau-sedan-co-c-giam-gia-manh-tai-viet-nam

Bất ngờ hơn, trước đó một đại lý ở khu vực miền Trung giảm mạnh lên tới 125 triệu đồng cho bản 2.0 AT đưa giá bán thực tế chỉ còn 604 triệu đồng. Tuy nhiên chỉ có 1 xe duy nhất và nhanh chóng có người mua. Hai phiên bản 1.6 và một phiên bản N-Line có mức giảm rất ít so với bản 2.0.

Một mẫu sedan cỡ C khác là Honda Civic cũng có ưu đãi mạnh khi hỗ trợ toàn bộ mức phí trước bạ, áp dụng cho toàn bộ các phiên bản, đồng thời tùy theo đại lý sẽ có thêm một số chính sách khác nhau. Nhờ đó người dùng mua mẫu xe này chỉ tốn một khoảng phí đăng ký xe và tiết được 70 - 90 triệu đồng.

hai-mau-sedan-co-c-giam-gia-manh-tai-viet-nam

Trong phân khúc, Honda Civic không phải là mẫu xe giá rẻ khi có mức niêm yết từ 730 - 870 triệu đồng, chỉ thấp hơn so với đối thủ trực tiếp là Toyota Corolla Altis một chút. Theo nhận xét thì Honda Civic có nhiều lợi thế đến từ vận hành và thiết kế, xe được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

Mặc dù các chính sách hỗ trợ người mua khá tốt nhưng Hyundai Elantra lại có sức bán chưa thật sự ổn định khi có tháng cao tháng thấp không đồng đều. Với Honda Civic được đánh giá cao nhưng chỉ có doanh số thực sự nổi bật trong tháng 4 khi có tới 197 xe bán ra thị trường.

Trong phân khúc sedan hạng C hiện Mazda 3 vs Kia K3 có được sự quan tâm lớn từ người dùng bởi mức giá đề xuất có phần dễ chịu hơn. Cụ thể Mazda 3 có giá từ 589 đến 739 triệu đồng, còn Kia K3 từ 549 đến 714 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.