Thị trường ô tô, Giá xe ô tô, - 21/07/2022 02:51 PM
Những khách hàng cọc xe từ tháng 3 vẫn phải chấp nhận bỏ thêm 10 triệu khi mua Toyota Veloz Cross và Avanza nếu giao xe sau tháng 7.

Hàng loạt nhân viên tư vấn bán hàng đến từ các đại lý Toyota mới đây đã đăng tải bảng giá tháng 8 của hai mẫu MPV là Veloz Cross và Avanza. Theo đó, hai mẫu xe này đều tăng thêm 10 triệu đồng, lên mức mới trong khoảng 658-706 triệu đồng với Toyota Veloz CrossToyota Avanza là 558-598 triệu đồng.

toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-1

Các đại lý cũng chưa đưa ra nguyên nhân của việc tăng giá hai mẫu MPV nói trên. Theo tìm hiểu từ một số tư vấn bán hàng, hiện tại giá bán của xe không được đại lý chốt với khách hàng. Thay vào đó, giá bán sẽ điều chỉnh tùy vào thời điểm giao xe.

toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-2 toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-3

Việc điều chỉnh giá bán của Toyota Veloz Cross và Avanza lần này đã thu hút nhiều sự quan tâm đến từ những khách hàng chưa được giao xe. Anh Lê Thanh Bình cho biết: “Em cũng cọc tháng 3, sale mới báo trả thêm 10tr nếu qua tháng 8”.

Trường hợp anh Đỗ Trung Thượng cũng tương tự. Anh chia sẻ: “Em cọc tháng 4 hãng báo tháng 7 giao, giờ chưa có và hẹn tháng 8 + 10tr, chịu luôn chứ biết sao giờ”. Nhìn chung, phần lớn khách hàng dù giá tăng nhưng vẫn chấp nhận chờ nhận xe thay vì rút cọc.

toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-4 toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-5

Dù mới ra mắt thị trường Việt không lâu nhưng Toyota Veloz Cross đã khẳng định được vị thế trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, góp phần cải thiện doanh số có phần ảm đạm của “người anh em” Rush, Avanza và Innova do thị phần của Mitsubishi Xpander chiếm giữ trước đó.

toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-6 toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-7

Ngay ở thời điểm ra mắt chưa được 1 tháng từ hồi tháng 3 năm nay, Toyota Veloz Cross đã gây bất ngờ trước đối thủ Xpander khi bán được hơn 600 xe. Doanh số gộp lại của Veloz Cross và Avanza từ đầu năm tính đến nay là 5.320 xe, nhưng vẫn thấp hơn Xpander là 8.084 xe. Dù có giá bán hợp lý cùng trang bị tốt song việc mua “bia kèm lạc” khiến thiện cảm của Veloz vẫn bị ảnh hưởng.

toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-8 toyota-veloz-avanza-tang-gia-thang-8-cafeautovn-9

Hai mẫu xe khác trong phân khúc MPV cỡ nhỏ cùng cạnh tranh với Toyota Veloz Cross và Avanza là Suzuki XL7 cùng Ertiga. Phân khúc này thời gian tới sẽ càng nóng hơn khi có thêm Hyundai Stargazer và KIA Carens 2022 với diện mạo hiện đại, trẻ trung hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.