Thị Trường, - 18/01/2020 07:42 PM
Jaguar Land Rover (JLR) cho biết tập đoàn này đang phát triển một loại ghế hoàn toàn mới với khả năng thay đổi hình dạng.

Là công trình do bộ phận nghiên cứu nội thất đảm nhiệm, ghế biến hình ra đời để hạn chế các vấn đề sức khỏe cho người ngồi trong những chuyến hành trình dài. Nó được tích hợp một loạt các cơ cấu chấp hành (actuator) nhằm tạo ra những điều chỉnh nhỏ, qua đó đánh lừa bộ não rằng bạn đang đi bộ. Mỗi người khác nhau sẽ có những điều chỉnh tương ứng.

Theo nghiên cứu của JLR, có khoảng 1,4 tỷ người trên hành tinh đang có lối sống lười vận động. Điều này khiến cho các cơ bắp bị yếu đi và họ có thể dễ gặp các chấn thương nghiêm trọng hơn khi bị ngã hay căng cơ. Tái tạo các dao động vùng chậu của việc đi bộ là mục tiêu của JLR đặt ra cho bộ ghế mới của mình.

Như vậy, nghiên cứu mới của JLR sẽ ít nhiều giảm bớt tác hại của việc ngồi xe quá lâu, đặc biệt là với cánh tài xế. Nhưng trên hết, chúng ta hãy luôn duy trì một lịch tập thể dục đều đặn để đảm bảo sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất.

Trước đó, tập đoàn này cũng đã công bố một nghiên cứu khác giúp người dùng xe hơi tránh được trạng thái say xe – một cơn ác mộng với nhiều người.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.