Thị Trường, - 23/06/2019 02:14 PM
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Detroit (Mỹ), Shelby GT500 2020 được tuyên bố là chiếc Mustang mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Nhưng ở thời điểm đó, Ford chỉ hé lộ rằng siêu xe cơ bắp của họ có công suất vượt ngưỡng 700 mã lực. Mãi cho đến gần đây, con số chính thức mới được công bố. Theo đó, Mustang Shelby GT500 sở hữu công suất lên tới 760 mã lực. Không chỉ đánh bại hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc, nguồn sức mạnh này còn đưa Shelby GT500 ngồi chung mâm với nhiều siêu xe hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng điểm qua các đại diện khác trong phân khúc xe cơ bắp hiệu năng cao. Cụ thể, Shelby GT500 cho thấy ưu thế vượt trội về công suất khi so sánh với chiếc Camaro ZL1 của Chevy hay Challenger SRT Hellcat của Dodge. Nếu như Camaro ZL1 ‘chỉ’ sở hữu công suất  650 mã lực thì phiên bản 2019 của Challenger SRT Hellcat cũng chỉ khá khẩm hơn một chút khi sức mạnh được đẩy lên 717 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn của Challenger SRT Hellcat lại có phần thua kém các đối thủ của mình. Theo công bố của Ford, khối động cơ V8 5,2 lít siêu nạp trên ‘hổ mang chúa’ sản sinh 847Nm mô-men, còn của Camaro ZL1 là 881Nm và Challenger SRT Hellcat là 889Nm.

Dù mạnh mẽ là vậy nhưng Ford Mustang Shelby GT500 2020 vẫn phải xếp dưới hai đối thủ đến từ Dodge. Đó chính là Challenger SRT Demon và Hellcat Redeye. Nếu như Demon tỏ ra quá vượt trội về mọi chỉ số (840 mã lực/1044Nm mô-men) thì Redeye thực chất là một chiếc Hellcat với một số nâng cấp của ‘quỷ dữ’ Demon. Nhờ đó, chiếc ‘muscle car’ này đạt công suất lên tới 797 mã lực, đi kèm với đó là 959Nm sức kéo.

Có thể thấy là cuộc đua về sức mạnh giữa những chiếc xe cơ bắp đã khiến cho chúng thậm chí vượt xa nhiều siêu xe đình đám đến từ các thương hiệu hàng đầu của châu Âu như Ferrari, Lamborghini hay McLaren. Những Lamborghini Aventador, Huracan, McLaren 720S hay mới đây là Ferrari F8 Tributo, tất cả đều phải chào thua Mustang Shelby GT500. Nhưng dù nhiều sức mạnh hơn nhưng lực sỹ của Ford không thể nào bì được với những model kể trên về tốc độ. Ngoài công suất, một lợi thế khác giúp những chiếc xe cơ bắp của Mỹ có thêm sức hút chính là giá bán dễ thở hơn nhiều so với những đại diện đến từ châu Âu.

Tạm bỏ qua các con số về sức mạnh, Ford Mustang Shelby GT500 vẫn còn nhiều điểm lôi cuốn khác. Trong đó, nổi bật nhất có lẽ là thiết kế được trau truốt kỹ càng hơn so với các thành viên còn lại của gia đình Mustang thế hệ thứ 6. Chiếc xe trở nên dữ dằn hơn bao giờ hết, một phong cách rất tương xứng với nguồn năng lượng tiềm ẩn bên trong nó. Không những vậy, mẫu xe này còn được tối ưu hiệu năng ở mọi cung đường chứ không chỉ tập trung tối tốc độ trên đường thẳng như những chiếc xe cơ bắp truyền thống.

Trước đó, Ford cho biết chiếc xe mạnh nhất trong lịch sử của hãng này có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 3,5 giây và hoàn thành quãng đường ¼ dặm trong chưa đầy 11 giây. Với một chiếc xe thể thao mạnh tới 760 mã lực thì đây không phải là một thành tích ấn tượng. Cũng khá dễ hiểu bởi Mustang Shelby GT500 không phải là một chiếc xe được tối ưu trọng lượng cũng như khí động học ở mức đỉnh cao như những siêu xe của người Ý hay Anh.

Về phần tốc độ tối đa, Mustang Shelby GT500 được cho là cũng không quá nổi bật. Một số nguồn tin đã hé lộ rằng vận tốc cực đại của chiếc xe bị giới hạn ở 290km/h. Lý do được cho là bởi hãng này muốn tập trung nhiều hơn vào một số khía cạnh khác. Ví dụ như hiệu năng khí động học, cho phép chiếc xe vào cua ở vận tốc lớn hơn hay khả năng sang số nhanh với sự xuất hiện của hộp số 7 cấp ly hợp kép mới.

Dự kiến, Ford Mustang Shelby GT500 sẽ được bán ra kể từ mùa thu năm nay. Hiện giá bán của sản phẩm này vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng chiếc xe đầu tiên đã được bán với mức giá lên tới 1,1 triệu USD. Số tiền này đủ để mua 6 chiếc Mustang GT 2019 tại Việt Nam.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.