Thị Trường, - 10/11/2012 06:38 PM
Ford vừa phát triển một công nghệ mới giúp xe điện plug-in hybrid có thể chạy ở chế độ dùng điện lâu hơn.

Hệ thống mới này có tên là Dubbed EV+, sẽ ghi nhận những địa điểm bạn thường lui tới như nơi làm việc, nhà hoặc cửa hàng. Qua đó, hệ thống này sẽ giúp xe duy trì ở chế độ chạy điện cho đến khi đến nơi.

Dubbed EV+ hoạt động song song với GPS. Sau khi ghi nhận các vị trí xe thường lui tới, hệ thống có thể phát hiện các vị trí này khi xe đến gần và duy trì chế độ chạy điện thay vì chuyển sang chạy bằng nhiên liệu.

Theo đại diện của Ford cho biết thì hệ thống này sẽ tự động kích hoạt khi xe ở cách vị trí được ghi nhận 200 m.

Kevin Layden, Giám đốc điều hành chương trình điện khí hóa của Ford cho biết: “Mỗi chiếc xe của Ford có công nghệ SYNC đều được trang bị GPS, bây giờ chúng tôi chỉ cần khai thác thêm. Bằng cách nâng cấp dữ liệu có sẵn, chúng tôi sẽ cung cấp các tính năng cũng như dịch vụ giúp khách hàng cảm thấy thoải hơn. Đồng thời, đây là cách chúng tôi thông minh hóa chiếc xe”.

Đối với những ai sợ bị theo dõi thông qua hệ thống này, Ford đã thiết kế cho EV+ có thể khóa hoặc xóa dữ liệu chỉ bằng một nút bấm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford