Công nghệ, Xe mới ra mắt, Xe mới, - 27/10/2022 08:50 AM
Ford Escape 2023 bản nâng cấp với nhiều thay đổi cả về ngoại thất lẫn nội thất, đi kèm loạt tiện nghi và công nghệ an toàn bổ sung.

Được biết đến với cái tên Kuga ở châu Âu và một số thị trường khác, Ford Escape thế hệ thứ tư đã ra mắt từ năm 2019. Vì vậy, hãng xe Mỹ mới đây đã trình làng bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này. Ngoài ba phiên bản trước đó là Base, Active và Platinum, mẫu crossover của Ford còn có thêm bản ST-Line mới thể thao hơn với ba phong cách khác nhau: ST-Line, ST-Line Select và ST-Line Elite. Phiên bản cao cấp hơn cả là Plug-In Hybrid.

ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-1 ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-2

Thế hệ hiện tại của Ford Escape từng bị đánh giá chưa cao do thiết kế chưa phù hợp cho một mẫu crossover – đặc biệt là với thị trường châu Âu. Bản facelift của Ford Escape 2023 đã khắc phục được nhược điểm trên, với cụm đèn chiếu sáng sắc sảo hơn và thiết kế liền mạch hơn. Phong cách này lấy từ mẫu Edge và Explorer ở phân khúc cao hơn. Tuy nhiên

ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-3

Cản trước có một số thay đổi như giao diện mới với hốc gió hai bên tích hợp đèn sương mù công nghệ LED. Lưới tản nhiệt có thiết kế khá giống với mẫu Ford Territory mới ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu. Phiên bản ST-Line ở hai biến thể Elite và Select được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 19 inch sơn đen để tăng vẻ thể thao cho xe.

ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-4 ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-5

Bên trong khoang nội thất, Ford Escape 2023 sử dụng vô-lăng D-Cut thể thao hơn, đi kèm màn hình giải trí trung tâm kích thước 13,2 inch, bảng đồng hồ 12,3 inch và sạc không dây. Bản thể thao cũng bọc da màu đen ở nội thất nhưng nhấn nhá bằng đường chỉ khâu màu đỏ. Ngoài ra, các trang bị tiêu chuẩn khác của xe như Camera 360 độ, Cảm biến đỗ xe phía sau, Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh,

ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-6

Nếu khách hàng muốn tăng sự an toàn khi vận hành xe có thể lựa chọn thêm hệ thống Co-Pilot 360 của Ford đi kèm với Hệ thống hỗ trợ giao lộ 2.0 để giảm thiểu rủi ro va chạm với người đi bộ khi rẽ. Các công nghệ an toàn khác gồm Hệ thống hỗ trợ điểm mù, Đánh lái tránh vật cản, Hỗ trợ phanh khi có phương tiện phía sau, Hỗ trợ phanh khi lùi, Rung vô-lăng để cảnh báo người lái trong trường hợp có thể xảy ra va chạm.

ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-7

Về hiệu suất, Ford Escape ST-Line 2023 sử dụng động cơ EcoBoost 1,5 lít sản sinh công suất 180 mã lực được truyền đến bánh trước hoặc cả bốn bánh tùy chọn. Bên cạnh đó, khách hàng có thể chọn mua Escape 2023 với hệ thống hybrid hoàn toàn dùng hệ dẫn đông FWD cho phạm vi di chuyển tối đa 885 km. Bản ST-Line Select và ST-Line Elite có động cơ EcoBoost 2.0 lít lớn hơn với sức mạnh 250 mã lực và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, cùng với tùy chọn hybrid.

ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-8

Dòng sản phẩm này cũng bao gồm hệ truyền động Plug-In Hybrid, kết hợp động cơ xăng 2,5 lít đi kèm một động cơ điện và hộp số CVT. Khối động cơ này cho ra tổng công suất lên tới 210 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Theo chia sẻ của Ford, Escape PHEV 2023 có thể đi tới 60 km mà không cần phải dùng động cơ đốt trong. Người dùng có thể sạc đầy pin trong khoảng thời gian 3,5-11 tiếng tùy loại sạc.

ford-escape-2023-ra-mat-cafeautovn-9

Tại Việt Nam, Ford Escape thế hệ hiện tại đã từng có mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Hãng xe Mỹ từng có dự định lắp ráp mẫu crossover này để cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V từ năm 2020, song đến nay thông tin này đã bị bác bỏ bởi Ford Territory với giá bán rẻ nhất phân khúc đã được ra mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.