Xe mới, - 18/08/2022 08:50 AM
Ducati Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary là mẫu xe vô cùng đặc biệt kỉ niệm 20 năm tay đua huyền thoại Troy Bayliss giành chức vô địch đầu tiên cùng Ducati tại World Superbike vào năm 2001.

Ducati Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary được lấy nguyên mẫu từ chiếc Paligale V2, mô hình này sẽ có một số sê-ri đặc biệt kèm theo số thứ tự của chiếc xe, điều này đồng nghĩa với việc đây sẽ là một phiên bản giới hạn. Tuy nhiên chưa có thông tin chính xác về số lượng nhưng chiếc xe mà CafeAuto chụp được mang số thứ tự “1558”.

Dựa trên nền Ducati Red nguyên bản, Ducati đã thêm số xe đua của Bayliss là số 21 cách điệu bên cạnh hai dải màu xanh và trắng cùng với màu đỏ của xe, đây là sự tôn trọng của hãng với lá cờ 3 màu của Ý. Lớp áo với 3 màu đỏ, xanh, trắng còn được phủ ở đầu và ốp đuôi xe.

Tất cả xe của phiên bản này sẽ có chữ ký của Troy Bayliss trên bình xăng. Có ghi năm vô địch World Superbike. Bên cạnh sức mạnh vốn có của Ducati Panigale V2, phiên bản Bayliss 1st Championship 20th Anniversary còn mang trên mình một loạt những trang bị mới.

Hệ thống phanh đến từ Brembo với phanh đĩa đôi 320 mm và heo phanh M32.4 ở bánh trước lẫn cho phanh sau nguyên bản của chiếc Ducati Panigale V2. Sở hữu cả hai công ghệ phanh tiên tiến là EVO của Brembo và hệ thống kiểm soát phanh của Ducati.

Chưa hết, phuộc trước NIX 30 43 mm, giảm xóc sau TTX 36 đều đến từ Ohlins mang lại hiệu suất cao hơn nhều so với Panigale V2 tiêu chuẩn. Bên cạnh những điểm nổi bật này, chiếc xe đã được hiệu chỉnh lại so với phiên bản Paligale V2 nguyên bản nhằm tăng sức mạnh vốn có của chiếc xe.

Troy Bayliss, tay đua đã dành chức vô địch World Superbike đầu tiên cho Ducati với chiếc Ducati 996R vào năm 2001. Đúng 20 năm sau, năm 2021, Ducati đã cho ra mắt chiếc Ducati Paligale V2 Bayliss Edition để tưởng nhớ huyền thoại này.

Ngoài đem về cho Ducati 3 cup vô địch World Superbike (2001, 2006 và 2008) giúp vực dậy đội đua, Troy Bayliss còn có một quan hệ mật thiết với Ducati. Tay đua người Úc đã công hiến rất nhiều cho Ducati, ông là cố vẫn kỹ thuật, phát ngôn viên, đại diện thương hiệu.

Thậm chí, ông còn là người chỉ ra những lỗi kỹ thuật của những phiên bản thử nghiệm bí mật của Ducati. Điển hình ông là người đầu tiên lái chiếc Paligale 1199 SBK nguyên bản và chỉ ra những thiếu sót trong kỹ thuật ảnh hưởng tới cảm giác lái.

Ducati không chỉ sản xuất riêng một phiên bản xe để tri ân Troy Bayliss mà đã từng tổ chức một triển lãm riêng mang tên “Troy Bayliss: The Legend of a Champion” (huyền thoại của một nhà vô địch).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.