Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 20/10/2023 03:30 PM
Dù mới trình làng thị trường Việt Nam, nhưng trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, nhiều mẫu ô tô mới như Honda BR-V, Toyota Yaris Cross hay MG RX5 phải “chật vật”, gia nhập cuộc đua giảm giá.

Sức mua giảm mạnh và chưa có dấu hiệu dừng lại buộc các hãng và đại lý phải triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kéo dài suốt nhiều tháng qua. Đáng chú ý, trong bối cảnh thị trường Việt Nam ngày càng khó khăn, nhiều mẫu xe thậm chí tung ra thị trường chưa lâu cũng phải bất đắc dĩ gia nhập cuộc đua giảm giá.

Honda BR-V - Giảm 100% lệ phí trước bạ, gần 70 triệu đồng

Việc các đối thủ cạnh tranh như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 liên tục giảm giá trong những tháng gần đây khiến áp lực của Honda BR-V vừa mới gia nhập thị trường Việt Nam hồi tháng 7/2023 phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, Honda BR-V bản G được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, trong khi bản L là 50%. Như vậy, quy ra tiền mặt, khách mua bản G tiết kiệm khoảng 66 triệu đồng, còn bản L khoảng 35 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross - Ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và giảm thêm gần 50 triệu đồng

Trước khi tung ra thị trường Việt Nam, Toyota Yaris Cross đã được hãng xe Nhật Bản triển khai ưu đãi tặng 50% lệ phí trước bạ khi mua xe, nhưng có vẻ như chương trình này vẫn chưa đủ hiệu quả. Chính vì vậy, một số ít đại lý Toyota mới đây đã tung thêm gói ưu đãi song song có trị giá khoảng 15 - 20 triệu đồng tiền mặt, đồng thời tặng kèm bộ phụ kiện trị giá 15 triệu đồng cho khách mua xe nhằm kích cầu tiêu dùng.

Như vậy, cộng cả giá trị ưu đãi từ hãng và khuyến mãi tiền mặt của đại lý, khách mua Toyota Yaris Cross hiện đang tiết kiệm được hơn 50 triệu đồng. Trước đó, hai phiên bản xăng và hybrid của Toyota Yaris Cross có giá niêm yết lần lượt 730 triệu và 838 triệu đồng (chưa bao gồm các chi phí lăn bánh).

MG RX5 - Mức giảm từ gần 40 triệu đồng

MG5 là một mẫu xe xuất xứ phía Bắc cũng vừa đặt chân đến thị trường Việt Nam nhưng đã phải giảm giá để tìm kiếm cơ hội cạnh tranh. Dù công bố giá bán từ 739 đến 829 triệu đồng nhưng vẫn chưa đủ để thu hút khách hàn.

Hiện các đại lý MG đang giảm giá bán từ 30 – 40 triệu đồng cho mẫu xe MG5 này. Như vậy, khách mua dòng xe này hiện được hưởng giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng với 2 phiên bản MG RX5 1.5T STD và RX5 1.5T Lux.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.