Thị Trường, - 02/03/2019 06:09 PM
Vừa qua hãng xe Nhật Bản – Honda đã chính thức trình làng mẫu xe mô tô phân khối lớn Honda CB 650R tại thị trường Việt Nam.

Trên phiên bản được ra mắt lần này, biến thể Naked-Bike của nhà Honda sở hữu thiết kế pha trộn giữa kiểu dáng hiện đại và cổ điển của dòng cafe-racer, tương tự đàn anh CB 1000R được ra mắt trước đó. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh mang đến khả năng vận hành êm ái và hơn hết là tiếng ống xả khả uy lực.

Honda CB 650R là mẫu xe tầm trung của Honda, xe được định vị nằm giữa phân khúc Honda CB 500R và CB 1000R. Chính vì điểm đó, mẫu xe sẽ hướng đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng khách nhau – trẻ tuổi, năng động hoặc trung tuổi, điềm đạm.

 

Về kiểu dáng bên ngoài, 650R vẫn giữ lại nét thiết kế truyền thống của thương hiệu Nhật với các chi tiết không quá góc cạnh và có phần an toàn thay vì là những đường nét đột phá như đối thủ đồng hương Yamaha MT-07 hay Kawasaki Z650.

Trang bị nổi bật phần đầu xe là hệ thống toàn bộ đèn chiếu sáng công nghệ LED, với cụm đèn chiếu xa/gần và dải đèn định vị được đặt trong chóa đèn hình tròn, làm nhiều người liên tưởng đến các mẫu xe huyền thoại của hãng như Honda CB 400. Ngoài ra, các hệ thống đèn báo rẽ trước sau hay cụm đèn hậu cũng đều sử dụng công nghệ LED hiện đại.

 

Tuân thủ với ngôn ngữ ‘cafe-racer hóa’ nên toàn bộ phần phần thân xe không hề xuất hiện các ốp nhựa trang trí, thay vào đó là toàn bộ hệ thống khung sườn dạng kim cương và phần động cơ để ‘trần’ hoàn toàn, với kiểu thiết kể này sẽ giúp mẫu xe trông khỏe khoắn và hơn hết là tính thực dụng khi dễ dàng vệ sinh các chi tiết bên trong phần động cơ khi sử dụng.

Phần tay lái và bình xăng trên CB 650R cũng được thiết kế lại, với góc đánh lái rộng và vị trí tay lái được đặt cao hơn. Chưa dừng lại đó, phẫn bình xăng cũng được ‘tạo hình’ gọn gàng và thanh thoát hơn. Kết hợp hai chi tiết thay đổi trên là sự thoải mái và linh hoạt trong quá trình vận hành mà mẫu 650R sẽ mang lại cho người điều khiển.

Một vài trang bị hiện đại khác cần nhắc đến trên mẫu CB 650R lần này là hệ thống cụm đồng hồ dạng TFT với nền xanh và những thông số hiển thị màu trắng, mang lại cảm giác thân thiện và trực quan cho người dùng. Bên cạnh đó khi so với người tiền nhiệm CB 650F thì mẫu xe mới của nhà Honda đã khắc phục hầu hết các ‘than phiền’ của người dùng khi bổ sung tính năng báo số và hàng loạt các hiển thị khác như lượng xăng, đồng hồ vòng tua, nhiệt độ máy.

Di chuyển dần về phía đuôi xe, Honda CB 650R 2019 được trang bị phần yên xe dạng liền, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi sau. Tuy nhiên một nhược điểm ‘chết người’ trên dòng series 650R trên thế hệ này là phần đuôi có thiết kế khá ngắn, tạo cảm giác cục mịch và hơn hết là những nghi vấn về khả năng chắn bùn trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh vẻ ngoại hình ‘khá bảnh’ là những trang bị nổi bật trên mẫu naked như hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng hành trình ngược của thương hiệu Showa SFF, với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và mức tải trọng riêng biệt, mang đến cảm giác êm ái và khả năng vận hành ổn định. Ở giảm xóc sau, vẫn là dạng lò xo trụ đơn với khả năng điều chỉnh 10 cấp linh hoạt.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ vành xe có thiết kế 5 chấu hình chữ Y quen thuộc, tương tự mẫu Honda Winner. Thêm vào đó bộ vành này được cấu thành từ vật liệu nhôm đúc, nhằm tăng độ cứng vững và cắt giảm đáng kể về mặt trọng lượng. Đi kèm với bộ vành trên là những thông số lốp khá ấn tượng, cụ thể lốp trước có kích thước 120/20-ZR17 và lốp sau có kích thước 180/55-ZR17.

Về mặt trang bị an toàn, Honda 650R hay các đối thủ Yamaha MT-07 và Kawasaki Z650. Chúng đều là những mẫu xe ‘giá mền’ trong đại diện dòng mô tô phân khối lớn, nên khó có thể đòi hỏi các công nghệ thượng thừa như trợ lực tay lái điện hay bộ sang số nhanh (QuickShift). Tuy nhiên, đại diện đến từ Honda vẫn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cơ bản, với bộ phanh trước dạng đĩa đôi đường kính 310mm, kẹp phanh Radial mount 4 pit-tông; và phanh sau dạng đĩa đơn đường kính 240mm, 1 pit-tông kẹp.

Cuối cùng là khả năng vận hành, Honda CB 650R phiên bản 2019 vẫn được trang bị khối động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng tương tự phiên bản trước đó. Khối động cơ này có dung tích 649cc, sản sinh 94 mã lực tại 12.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 64Nm tại 8.500 v/ph. Kết hợp với động cơ trên là hộp số 6 cấp và các trang bị công nghệ đi kèm như hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) và bộ ly hợp chống trượt 2 chiều khi dồn số.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CB 650R vừa được phân phối chính hãng với 3 màu sắc: Đen bạc, Đỏ đen bạc và Bạc đen. Mức giá khởi điểm cho mẫu xe là 246 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.