Thị trường ô tô, - 22/07/2021 08:30 AM
Showroom của Infiniti ở Sài Gòn hiện đã được chuyển sang thương hiệu MG Motor khiến không ít người nghi ngờ liệu hãng xe sang này có rút khỏi thị trường Việt Nam sau 7 năm gia nhập.

Mặc dù xuất hiện ở Việt Nam một thời gian tương đối, được định vị ngang với các thương hiệu xe sang lớn như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus hay Volvo nhưng số lượng xe xuất hiện trên phố hầu như rất ít và khá mờ nhạt dường như chỉ ai mê xe mới biết đến thương hiệu này. Mới đây khi showroom của Infiniti ở Sài Gòn chuyển sang MG Motor khiến nhiều người bất ngờ.

doanh-so-thap-xe-sang-infiniti-co-the-rut-khoi-thi-truong-viet-nam

Về phía Infiniti Việt Nam cũng xác nhận thông tin này và hiện chỉ tạm ngừng bán xe mới nhưng vẫn duy trì các dịch vụ bảo dưỡng tại 3 khu vực gồm Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. HCM. Trước đây, đơn vị phân phối của Infiniti là Tan Chong, cũng là đơn vị phân phối Nissan Việt Nam nhưng sau này được chuyển sang cho Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Sau khi chuyển sang phân phối MG Motor thì nhà phân phối mới của Infiniti vẫn là bí ẩn bởi chưa có đơn vị nào tiếp nhận.

doanh-so-thap-xe-sang-infiniti-co-the-rut-khoi-thi-truong-viet-nam

Nếu so với các thương hiệu khác thì số liệu kinh doanh của Infiniti Việt Nam khá là ảm đảm, bởi số lượng xe trên phố dường như cực hiếm, showroom bán hàng luôn rơi vào tình trạng vắng khác kể các mùa cao điểm, lí do chính dẫn đến hiện tượng trên đến từ kiểu thiết kế cổ điển, các trang bị, động cơ đã không còn bắt kịp thời đại, thiếu sự độ phá. Không chỉ Việt Nam, mà trên thị trường quốc tế thì Infinity cũng mấy khả quan khi rút khỏi 13 nước châu Âu, chỉ tập trung vào 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.