Honda Việt Nam (HVN) công bố công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2021 cho thấy sự sụt giảm trong hoạt động bán hàng với mức giảm khoảng một nửa trong cả 2 mảng kinh doanh ô tô và xe máy.

Cụ thể, trong tháng 8 thì HVN đã bán được 98.789 xe máy, giảm 14,5% so với tháng trước và 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính lũy kế từ đầu năm, HVN đã bán ra thị trường 735.920 xe, giảm 6,7% so với cùng kỳ.

Như thường lệ thì Wave Alpha và Vision là 2 mẫu xe bán chạy nhất của HVN với lần lượt 24.241 xe và 27.004 xe. 2 mẫu xe này chiếm hơn một nửa tổng doanh số bán ra toàn thị trường trong tháng 8 của HVN.

Trong khi đó, ở mảng kinh doanh ô tô, doanh số xe bán ra đạt 567 xe, giảm 54,9% so với tháng trước và giảm 65,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính lũy kế từ đầu năm thì đã có 6.726 ô tô thương hiệu Honda bán ra thị trường.

Mẫu ô tô bán chạy nhất của HVN cũng không có gì lạ với sản phẩm chính là CR-V với 330 xe, chiếm 58,2% tổng doanh số của hãng này.

Sự sụt giảm mạnh về doanh số của Honda Việt Nam không có gì đáng ngạc nhiên trong bối cảnh nhiều tỉnh thành trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội ở mức độ cao trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh, đặc biệt là ở hai thành phố lớn là Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các đại lý Honda Việt Nam phải đóng cửa phòng chống dịch bệnh trong khi đó người dân cũng hiếm có cơ hội hoặc ý định mua sắm xe máy trong thời điểm này.

Sự giảm sút kinh doanh của các hãng xe cũng diễn ra trên toàn thị trường. Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô Việt Nam thống kê cho thấy, trong tháng 8 chỉ có 7.714 xe được bán ra thị trường từ các đơn vị thành viên, mức thấp chưa từng có trong khoảng 7 năm qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.