Thị Trường, - 04/06/2019 08:26 PM
Là thương hiệu xe ô tô Việt đầu tiên của Việt Nam sau bao nhiêu năm mong chờ, Vinfast đã tạo ra một hiệu ứng khá mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu ra mắt. Với chính sách “3 không cộng ưu đãi” Vinfast thu hút rất nhiều khách hàng Việt, doanh số bán của hãng này trong những tháng đầu cũng tương đối khả quan. Nhưng sau thời gian hỗ trợ giá liệu cuộc chơi có còn như mong đợi.

Ngay trong ngày đầu mở bán tại công viên Thống Nhất, Vinfast ghi nhận doanh số 2000 đơn đặt hàng đối với ba mẫu xe ô tô là Fadil, Lux A 2.0, Lux SA 2.0 và mẫu xe máy điện Klara. Mức doanh số này có thể nói là ấn tượng với một thương hiệu hoàn toàn mới. Cũng không khó hiểu khi người dân đang rất quan tâm đến chiếc xe Made in Việt Nam. Các mẫu xe ô tô đều rẻ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, trong thời gian được hỗ trợ giá, khiến nhiều người nhanh chóng ký hợp đặt cọc khi mới chỉ nhìn thấy sản phẩm trưng bày.

Ở một diễn biến khác, tại khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh, sức nóng của thương hiệu ô tô Made in Việt Nam cũng không thua kém gì các thành phố lớn. Theo anh A một nhân viên tư vấn bán hàng của hãng, trong thời gian xe mở bán tại địa bàn từ tháng 11/2018 - 02/2019 anh này đã đạt mức doanh số cá nhân lên đến 60 xe. Số lượng xe bán trên cả hai tỉnh đạt 300 xe, anh này cho biết thêm đa số khách hàng quan tâm đặt mua mẫu xe bảy chỗ Lux SA 2.0 và mẫu xe cỡ nhỏ Fadil. Có những đơn vị mua cho công ty đặt hẳn hai chiếc. Những tín hiệu tích cực này cho thấy, Vinfast đang bước đầu lấy lòng được người tiêu dùng trong nước.

Sau cơn mưa rào ra mắt, liệu doanh số bán của hãng này có còn dồn dập như vũ bão hay không. Anh A nói rằng từ khi giá được điều chỉnh tăng, lượng khách đặt hàng giảm rõ rệt. Tại đại lý anh làm có 8 nhân viên tư vấn bán hàng, nhưng doanh số mỗi tháng chỉ đạt giao động từ 5-8 xe. Lý giải về điều này, anh A cho biết sau khi hết khuyến mãi khách hàng cũng bớt quan tâm dần, thêm vào đó với tính chất người dân Nghệ họ ít muốn bỏ tiền cho sản phẩm mà họ không thấy, không sờ được. Cho dù chiếc Fadil bản thử nghiệm đã được đưa về đại lý, nhưng tâm lý e dè của người tiêu dùng vẫn còn khá cao. Những khách hàng đầu tiên đến mua vì một phần muốn sở hữu chiếc xe ô tô thương hiệu Việt, phần vì tò mò về Vingroup, phần khác vì có khuyễn mãi. Sau khi Vinfast điều chỉnh tăng giá thì sự so sánh là khó có thể tránh khỏi vì trong tầm giá, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn khác.

Câu chuyện về chiếc xe Vinfast sẽ còn dài và còn nhiều điều để nói. Tuy đã đạt được những thành tựu bước đầu trong việc xác lập chỗ đứng tại thị trường nội địa, nhưng Vinfast chắc chắn sẽ còn nhiều điều phải làm nếu muốn chiếc xe của mình lăn bánh hàng ngày trên đường phố Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.