Ngay trong ngày đầu mở bán tại công viên Thống Nhất, Vinfast ghi nhận doanh số 2000 đơn đặt hàng đối với ba mẫu xe ô tô là Fadil, Lux A 2.0, Lux SA 2.0 và mẫu xe máy điện Klara. Mức doanh số này có thể nói là ấn tượng với một thương hiệu hoàn toàn mới. Cũng không khó hiểu khi người dân đang rất quan tâm đến chiếc xe Made in Việt Nam. Các mẫu xe ô tô đều rẻ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, trong thời gian được hỗ trợ giá, khiến nhiều người nhanh chóng ký hợp đặt cọc khi mới chỉ nhìn thấy sản phẩm trưng bày.
Ở một diễn biến khác, tại khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh, sức nóng của thương hiệu ô tô Made in Việt Nam cũng không thua kém gì các thành phố lớn. Theo anh A một nhân viên tư vấn bán hàng của hãng, trong thời gian xe mở bán tại địa bàn từ tháng 11/2018 - 02/2019 anh này đã đạt mức doanh số cá nhân lên đến 60 xe. Số lượng xe bán trên cả hai tỉnh đạt 300 xe, anh này cho biết thêm đa số khách hàng quan tâm đặt mua mẫu xe bảy chỗ Lux SA 2.0 và mẫu xe cỡ nhỏ Fadil. Có những đơn vị mua cho công ty đặt hẳn hai chiếc. Những tín hiệu tích cực này cho thấy, Vinfast đang bước đầu lấy lòng được người tiêu dùng trong nước.
Sau cơn mưa rào ra mắt, liệu doanh số bán của hãng này có còn dồn dập như vũ bão hay không. Anh A nói rằng từ khi giá được điều chỉnh tăng, lượng khách đặt hàng giảm rõ rệt. Tại đại lý anh làm có 8 nhân viên tư vấn bán hàng, nhưng doanh số mỗi tháng chỉ đạt giao động từ 5-8 xe. Lý giải về điều này, anh A cho biết sau khi hết khuyến mãi khách hàng cũng bớt quan tâm dần, thêm vào đó với tính chất người dân Nghệ họ ít muốn bỏ tiền cho sản phẩm mà họ không thấy, không sờ được. Cho dù chiếc Fadil bản thử nghiệm đã được đưa về đại lý, nhưng tâm lý e dè của người tiêu dùng vẫn còn khá cao. Những khách hàng đầu tiên đến mua vì một phần muốn sở hữu chiếc xe ô tô thương hiệu Việt, phần vì tò mò về Vingroup, phần khác vì có khuyễn mãi. Sau khi Vinfast điều chỉnh tăng giá thì sự so sánh là khó có thể tránh khỏi vì trong tầm giá, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn khác.
Câu chuyện về chiếc xe Vinfast sẽ còn dài và còn nhiều điều để nói. Tuy đã đạt được những thành tựu bước đầu trong việc xác lập chỗ đứng tại thị trường nội địa, nhưng Vinfast chắc chắn sẽ còn nhiều điều phải làm nếu muốn chiếc xe của mình lăn bánh hàng ngày trên đường phố Việt Nam.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Sau thời gian trầm lắng, thì nhờ vào các chính sách về giá đã giúp cho nhiều mẫu xe MPV có doanh số tăng trưởng khá tốt và có nhiều sự xáo trộn vị trí.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.