Thị trường xe máy, - 19/03/2021 04:00 PM
Không chỉ có xe ga Honda SH, Vision đến nay xe số giá rẻ như Honda Wave Alpha 110 cũng đang được bán ra với giá chênh cao chưa từng có.

Ít ai nghĩ rằng một mẫu xe số giá chưa tới 20 triệu đồng lại có thể được bán ra với mức giá chênh tiền triệu, vì đó chỉ là một phân khúc xe bình dân. Nếu các xe số giá rẻ từ SYM, Suzuki, Yamaha giữ giá trong thời gian dài thì Wave Alpha 110 từ nhà sản xuất Honda lại ngược lại.

Bắt đầu có mặt ở thị trường Việt Nam vào năm 2017, phiên bản Wave 110 được cho là đánh dấu bước ngoặt cho gia đình xe số Wave Alpha trong suốt 15 năm có mặt ở thị trường Việt Nam. Ban đầu Wave 110 cũng nhận không ít ý kiến trái chiều và còn có lúc bị “lép vế” trước người tiền nhiệm khi có giá bán ra thấp hơn cả giá đề xuất.

den-luot-xe-so-binh-dan-honda-wave-alpha-110-chenh-gia-ky-luc

Thế nhưng sau đó không lâu, Wave Alpha 110 tiếp tục chiếm được cảm tình từ người tiêu dùng và cạnh tranh mạnh với các đối thủ. Mẫu xe số bình dân này chẳng mấy chốc lại trở nên “đắt như tôm tươi”, giá bán cũng được các đại lý đẩy lên cao hơn giá niêm yết từ vài trăm nghìn cho tới suýt soát 1 triệu đồng.

Những cập nhật về đồ họa bên ngoài càng làm cho Wave Alpha 110 trở nên hấp dẫn hơn trong phân khúc xe số giá rẻ ở thị trường Việt Nam hiện nay. Cùng với Vision, Wave Alpha cũng được xem là “gà siêu đẻ trứng vàng”. Chỉ tính riêng trong tháng 2/2021, Wave Alpha đã có 20.799 chiếc được bán ra, chiếm 16,3% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam.

Mặc dù là giảm so với cùng kỳ năm ngoái tới gần 5.000 chiếc, nhưng Wave Alpha 110 như thế vẫn còn bỏ xa doanh số của nhiều đối thủ cùng phân khúc. Đắt hàng, làm giá có lẽ là câu chuyện không còn lạ. Xe số Wave Alpha 110 liên tiếp trong nhiều tháng qua về các đại lý có giá bán ra chênh cao hơn hẳn giá đề xuất.

Theo giới thạo thị trường xe máy cho biết, Honda Wave Alpha 110 hiện nay có giá bán thực tế dao động từ 19,5-20,3 triệu đồng. Như thế so với giá đề xuất 17,8 triệu đồng thì giá ở các đại lý của Wave Alpha 110 chênh cao từ 1,7-2,5 triệu đồng. Đó có thể nói là mức chênh giá kỷ lục, chưa từng có trong lịch sử dòng xe máy Wave Alpha ở thị trường Việt Nam.

den-luot-xe-so-binh-dan-honda-wave-alpha-110-chenh-gia-ky-luc

Tất nhiên, Wave Alpha 110 có những tự tin của một dòng xe số phổ thông. Thiết kế xe ngày càng được cập nhật, cho một diện mạo tươi sáng. Trọng lượng xe nhẹ 97 kg và độ sáng gầm tốt 142 mm giúp cho Wave Alpha 110 vận hành linh hoạt. Yên xe có độ cao 769 mm phù hợp với nhiều người.

Đáng chú ý, động cơ xe loại đơn xy lanh, dung tích 110cc, cho công suất tối đa 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và rất tiết kiệm xăng. Với mức tiêu thụ chỉ 1,5 lít-1,6 lít/100 km, Wave Alpha 110 tỏ ra là một mẫu xe rất kinh tế.

Hơn nữa giá đề xuất của Wave Alpha 110 cũng ở mức khá dễ chịu chỉ 17,8 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Cho nên việc chênh giá vài triệu đồng cũng khiến cho mẫu xe này cũng chỉ ở tầm 20 triệu đồng.

Mặc dù vậy, tâm lý người tiêu dùng sẽ càng thích hơn nếu các mẫu xe vừa có nhiều ưu điểm lại có thể giữ giá ổn định. Giá chênh lệch hay không ở một thời điểm nhất định nhiều khi cũng tác động tới một bộ phận khách hàng có quyết định chọn mua xe vào thời điểm đó hay không.

Theo: Báo Hà Tĩnh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.