Thị trường ô tô, - 13/02/2022 01:00 PM
Trong tầm giá từ 500 đến 700 triệu hiện nay có khá nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên để có một chiếc xe vừa ưng ý vừa bán lại ít lỗ thì lại là một vấn đề khác.

Khác xa với 3-4 năm trước, thời điểm hiện tại trong mức giá từ 500 đến 700 triệu đồng người dùng đã có rất nhiều lựa chọn mua xe đến từ đủ các phân khúc trải dài từ sedan cho đến cả bán tải. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào cũng phù hợp với nhu cầu của tất cả mọi người đồng thời khả năng bán lại được giá cao cũng rất ít xe có được.

Nhưng nếu chịu khó để ý doanh số bán hàng mỗi tháng cũng như thị trường xe cũ, thì người dùng vẫn có thể chọn ra được một số mẫu xe hợp lý. Và dưới đây là một số gợi ý các mẫu xe được ưa chuộng trong tầm giá trên có con số bán ra khá tốt trong năm 2021.

Toyota Vios

Mặc dù không còn thời hoàng kim như những năm trước, như Toyota Vios vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc hạng B cũng như trong tầm giá trên khi có mức giá bán từ 478 đến 630 triệu đồng. So với các đối thủ thì Toyota Vios có lợi thế nhờ thương hiệu phổ biến, tính thanh khoản cao, vận hành ổn định đặc biệt là dễ sửa chữa ở nhiều nơi.

dau-nam-mua-xe-gi-trong-tam-500-700-trieu-ngon-ma-ban-lai-it-lo

Trong thời gian qua, để nâng sức cạnh tranh với các đối thủ khác Toyota cũng đã nâng cấp nhẹ không ít cho mẫu Vios nhằm thu hút thêm các tệp khách hàng gia đình bên cạnh nhóm khách chuyên chạy dịch vụ.

Toyota Raize

Là tân binh mới nổi của Toyota nằm trong phân khúc đang sôi nổi hiện nay là gầm cao cỡ nhỏ, Raize gây sốc khi có mức giá bán từ 527 triệu đồng thấp hơn nhiều so với các dự đoán trước đó. Chính vì điều này mà chiếc SUV nhanh chóng sốt hàng và xuất hiện tình trạng “bia kèm lạc” vài chục triệu đồng.

dau-nam-mua-xe-gi-trong-tam-500-700-trieu-ngon-ma-ban-lai-it-lo

Xét về vận hành thì Raize không quá nổi trội, các trang bị tiện nghi ở mức đủ dùng nhưng vì lợi thế thương hiệu cùng giá bán rẻ hơn đối thủ Kia Sonet đã khiến cho Toyota Raize nhanh chóng có được vị thế dù số lượng bán ra chưa ở mức đại trà.

Kia Seltos

Được xem là mẫu xe giúp Kia trở lại cuộc đua thị trường sau thời gian khá dài trầm lắng khi chỉ có mẫu Kia Cerato là trụ cột của hãng. Sự ra mắt của Kia Seltos bất ngờ đã đẩy sức hút của phân khúc SUV cỡ nhỏ lên cao đồng thời bỏ xa đối thủ Hyundai Kona đã ra mắt trước đó.

dau-nam-mua-xe-gi-trong-tam-500-700-trieu-ngon-ma-ban-lai-it-lo

Trong năm 2021, khi thị trường bị ảnh hưởng bị dịch bệnh nhưng Kia Seltos vẫn có sức hút lớn mặc dù đã có vài lần tăng giá bán. Theo Vama trong năm 2021, Kia Seltos đạt doanh số 16.122 xe đứng thứ 2 phân khúc chỉ sau Toyota Corolla Cross có mức giá cao hơn.

Mitsubishi Xpander

Nếu là thuộc nhóm chạy dịnh vụ đồng thời có thể phục vụ gia đình thì Mitsubishi Xpander vẫn là sự lựa chọn có nhiều lợi thế hơn, mặc dù trong phân khúc này vẫn có kha khá cái tên như Suzuki XL7, Kia Rondo, Suzuki Ertiga. Hiện giá bán của mẫu MPV này dao động từ 555 đến 670 triệu đồng.

dau-nam-mua-xe-gi-trong-tam-500-700-trieu-ngon-ma-ban-lai-it-lo

Theo Vama trong năm 2021 có đến 13.616 xe bán ra, đứng đầu phân khúc và top 10 xe của năm. Lợi thế của Xpander đến từ thiết kế đa dụng, không gian rộng ngoài ra các trạm dịch vụ chính hãng gần như có đủ ở các tỉnh thành. Tuy nhiên nhiều hội nhóm cho rằng giá linh kiện phụ tùng của Xpander khá cao so với mặt bằng chung.

Hiện tại có khá nhiều thông tin cho rằng trong năm 2022, Toyota Việt Nam sẽ mang về bộ đôi Veloz và Avanza với nhiều lợi thế mới sẽ làm khó Xpander, thế nên có thể Mitsubishi sẽ có những cải tiến cho mẫu MPV này nhằm tăng sức cạnh tranh.

Ford Ranger XLS

Nếu phiên bản LTD và Wildtrak có mức giá khá cao thì Ford Ranger phiên bản XLS lại là món hời cho các gia đình kinh doanh hay doanh nghiệp nhỏ bởi khả năng vận hành ổn định, giá bán hợp lý từ 630 đến 650 triệu đồng.

dau-nam-mua-xe-gi-trong-tam-500-700-trieu-ngon-ma-ban-lai-it-lo

Mặc dù thiếu hụt nhiều trang bị so với phiên bản cao cấp nhưng tổng thể thiết kế lại không có quá nhiều khác biệt, người dùng có thể nâng cấp từ bên thứ ba với mức giá hợp lý. Thực tế trên các hội nhóm thì số lượng bán ra của Ford Ranger phiên bản XLS có phần cao hơn cả bản Wildtrak.

Kia K3

Mặc dù xu thế ngày càng ưa chuộng các mẫu xe gầm cao, nhưng trong phân khúc sedan phổ thông thì Kia K3 vẫn có một chỗ đứng nhất định. Kể từ khi Mazda 3 công bố giá bán thế hệ mới thì mẫu xe hạng C nhà Kia bất ngờ có sức mua tăng vọt và trở thành vua phân khúc trong năm 2021 với 10.505 xe bán ra.

dau-nam-mua-xe-gi-trong-tam-500-700-trieu-ngon-ma-ban-lai-it-lo

Với giá bán từ 559 đến 689 triệu đồng thì hiện tại Kia K3 là mẫu xe dễ tiếp cận nhất, đồng thời tùy theo phiên bản sẽ có rất nhiều các option vượt phân khúc. Theo đánh giá từ các hội nhóm thì Kia K3 khá đa năng khi có thể vừa chạy dịch vụ lẫn gia đình, các chi phí bảo dưỡng không quá cao tuy nhiên việc thiếu trang bị phanh tay điện tử là điểm đáng tiếc trên phiên bản mới.s

Honda City

dau-nam-mua-xe-gi-trong-tam-500-700-trieu-ngon-ma-ban-lai-it-lo

Mặc dù không có doanh số quá cao như Vios, hay giá rẻ như các mẫu xe khác nhưng Honda City thực sự hợp cho những người trẻ tuổi lần đầu mua xe đặc biệt là yêu thích cảm giác lái thể thao. Xe có giá bán từ 529 đến 599 triệu đồng và có 9.745 chiếc xe bán ra trong năm 2021.

Về mặt bằng chung thì các trang bị trải nghiệm không quá chênh lệch so với Toyota Vios hay Hyundai Accent bù lại hiệu suất vận hành của Honda City có phần vượt trội hơn với công suất được xem là lớn nhất phân khúc gần 120 mã lực, không gian rộng rãi cũng là điểm cộng của mẫu sedan hạng B này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.