Ở phiên bản 2018, xe có nhiều sự thay đổi trong thiết kế, những đường nét khá to và thô ở phiên bản tiền nhiệm nay đã được thiết kế thon gọn và tinh tế hơn. Phần đầu xe, gây ấn tượng mạnh với hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED toàn phần, được thiết kế nằm trong những Bi-LED ấn tượng. Ở thân và đuôi xe những đường gân dập nổi nâng tính thể thao và mạnh mẽ cho Honda Goldwing 2018.
Xe được trang bị động cơ 6 xy-lanh phẳng với 4 van/1 xy-lanh, dung tích 1.833 cc này nhẹ hơn 6,2 kg so với thế hệ trước. Động cơ sản sinh công suất tối đa 124 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút.
Động cơ trên Goldwing 2018 với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI của Honda, xe còn được nâng cấp thêm công nghệ điều khiển bướm ga ride-by-wire giúp xe có 4 chế độ lái: mặc định, Sport, Econ và Rain.
Động cơ còn có thêm sự hỗ trợ của công nghệ kiểm soát mô-men xoắn HSTC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop tương tự trên các dòng xe tay ga tại Việt Nam giúp xe giảm lượng tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải ra môi trường.
Đi kèm với động cơ, Goldwing trang bị 2 biến thể hộp số là hộp số sàn 6 cấp thông thường hoặc hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép DCT. Hộp số DCT có chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. Chế độ này rất hữu ích với chiếc xe có trọng lượng gần 400kg này.
Ngoài ra, phiên bản 2018 của Honda Goldwing có trọng lượng chỉ còn 365 kg, nhẹ hơn mẫu xe tiền nhiệm đến 48 kg. Sự ''giảm cân'' này đến từ động cơ, khung gầm, bộ khung và tay đòn nhẹ hơn 2 kg so với trước.
Hệ thống giảm xóc trên Honda Goldwing 2018 có thiết kế xương đòn kép của Showa. Thiết kế xương đòn kép giúp xem êm ái và ổn định hơn khi vận hành.
Về trang bị tiện nghi và an toàn, Goldwing sở hữu nhiều tính năng hiện đại như màn hình màu LCD 7inch hiển thị tất cả thông tin trên xe, có kết nối USB/Radio/bluetooth và Apple Carplay để thực hiện chức năng bản đồ dẫn đường và điện thoại rảnh tay tương tự như trên ô tô.
Thêm vào đó, chìa khóa thông minh Smart Key, kính chắn gió cỡ lớn, sưởi ghế/tay lái hay hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Cotrol đều được trang bị tiêu chuẩn trên xe. Về tính năng an toàn, xe được trang bị túi khí cùng hệ thống như chống bó cứng phan ABS.
Ở phiên bản Tour, Goldwing 2018 đi kèm hộp đựng đồ hai bên có thể tích 50 lít. Thể tích chở đồ tổng cộng của Honda Goldwing Tour 2018 là 110 lít, giảm 40 lít so với trước. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hộp đựng đồ 2 bên có thể tích 30 lít.
Honda Goldwing 2018 bản thường có 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, bạc nhám và nâu. Trong khi đó, Honda Goldwing Tour và Tour DCT 2018 sẽ đi kèm 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, trắng và xanh dương.
Tại thị trường Mỹ, Honda Goldwing 2018 có giá khởi điểm 23.500 USD (534,5 triệu) với bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp nhất là Honda Gold Wing Tour DCT với giá 31.500 USD (716 triệu).
Ảnh: Phạm Luân
Vừa qua, phiên bản đặc biệt của mẫu xe ‘vua đường trường’ – Honda Goldwing F6B thế hệ 2018 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Được biết mẫu xe được nhập về thị trường trong nước theo dạng nhập khẩu tư nhân.
Vừa qua, mẫu xe Honda Goldwing 2018 phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, bất ngờ được một “đại gia thủ đô” đưa về Hà Nội, với mức giá 1,2 tỷ đồng.