Ngoại thất
Nhìn tổng thể, Honda City 1.5Top 2017 và Toyota Vios TRD 2017 đều sở hữu vẻ đẹp riêng và đều không có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước.
City 1.5Top có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn với thanh chrome ở phần trước đầu xe, tạo điểm nhấn cho logo Honda. Trong khi đó, Toyota Vios TRD cũng được hãng độ TRD trang bị thêm bộ ốp cản trước thể thao liền mạch với hốc gió hình thang quen thuộc, tạo sự khác biệt ngay cái nhìn đầu tiên.
City 1.5Top được trang bị cụm đèn pha LED, đèn sương mù trước dạng LED và đèn viền LED chạy ban ngày. Đi cùng với sự khác biệt, Vios TRD sử dụng đèn pha Halogen dạng thấu kính (projector).
Sự khác biệt rõ nhất ở Toyota Vios TRD là xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh, đi kèm là bộ la-zăng 15 inches 5 chấu hoàn toàn mới, cùng với đó là logo TRD mạnh mẽ, thể thao. Trong khi đó, City 1.5Top vẫn được trang bị hệ thống phanh đĩa cho 2 bánh trước, đi cùng bộ mâm 16 inches hoàn toàn mới, thay thế cho mẫu la-zăng cối xoay gió quen thuộc.
Kích thước tổng thể của cả 2 mẫu xe hầu như tương đồng. Cụ thể, Honda City 1.5Top có kích thước là 4.440 mm (dài) x 1.694 mm (rộng) x 1.477 mm (cao); Toyota Vios TRD có kích thước 4.410 mm (dài) x 1.700 mm (rộng) x 1.475 mm (cao).
Ở phần đuôi xe, cả Honda City 1.5Top và Toyota Vios TRD đều không có thay đổi đáng kể. Cả hai xe đều được trang bị cụm đèn hậu rời với cốp sau, cho ánh đèn sáng rộng hơn, mang lại cái nhìn rõ hơn vào ban đêm.
Điểm mạnh của Honda City 1.5Top là được trang bị camera 3 góc lùi, tích hợp 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Trong khi đó, Toyota Vios TRD cũng có điểm nổi bật riêng, với bộ ốp cánh gió đuôi, mang lại cái nhìn ấn tượng hơn. Lối thiết kế hiện đại, thể thao từ thương hiệu TRD khiến cho Vios nổi bật hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
Cả Toyota Vios TRD và Honda City 1.5Top đều có cốp sau rộng rãi, với dung tích 536 lít (City) và 506 lít (Vios), cùng hàng ghế sau có thể gập 60:40.
Nội thất
Cả hai mẫu xe Toyota Vios TRD và Honda City 1.5Top đều được trang bị tay lái (vô-lăng) bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng tiện ích. Điểm mạnh của Honda City 1.5Top là, lần đầu tiên, hệ thống ga tự động (Cruiser control) được áp dụng trên phân khúc hạng B và vô-lăng được tích hợp lẫy chuyển số thể thao.
Về màu sắc, Toyota Vios TRD có vẻ sang trọng hơn, khi nội thất và các hàng ghế sử dụng chất liệu da màu, mang lại vẻ trẻ trung, cá tính hơn so với nội thất da màu đen của Honda City 1.5Top.
Sự khác biệt đáng nói giữa Toyota Vios TRD và Honda City 1.5Top là Vios TRD không có cửa gió cho hàng ghế sau, không có màn hình cảm ứng, không có camera lùi, không có các cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Hệ thống âm thanh của Vios TRD có 6 loa. Mẫu xe có 2 túi khí phía trước.
Trong khi đó, Honda City 1.5Top vượt trội hơn khi có cửa gió phía sau, màn hình cảm ứng 6,8 inches, điều hòa chỉnh trực tiếp trên màn hình, camera lùi 3 góc với 4 cảm biến phía sau, hệ thống âm thanh 8 loa, 6 túi khí, khởi động bằng nút bấm (Smart key), tích hợp mở cốp sau với một nút bấm.
Dưới nắp capo, cả Toyota Vios TRD và Honda City 1.5Top đều mang trong mình động cơ dung tích 1.5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hộp số vô cấp CVT, nhưng Toyota Vios TRD cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, trong khi đó, Honda City 1.5TOP cho công suất 118 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 154 Nm tại 4.600 vòng/phút.
Mức tiêu thụ trung bình đường kết hợp của Toyota Vios TRD và Honda City 1.5Top lần lượt là 5,9 lít/100 km và 5,8 lít/100 km.
Hiện tại, Honda City 1.5TOP 2017 được bán với giá 604 triệu đồng, trong khi giá bán của Toyota Vios TRD 2017 là 644 triệu đồng.
|
Honda City 1.5TOP 2017 |
Toyota Vios TRD 2017 |
Hệ thống an toàn |
||
Cân bằng điện tử (VSA) |
Có |
Không |
Khởi hành ngang dốc (HAS) |
Có |
Không |
Phân bố lực phanh điện tử (EBD) |
Có |
Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) |
Có |
Có |
Chống bó cứng phanh (ABS) |
Có |
Có |
Camera lùi |
Có (3 góc quay) |
Không |
Hệ thống khóa cửa từ xa |
Có |
Có |
Hệ thống báo động |
Có |
Có |
Túi khí |
6 |
2 (ghế lái và hành khách) |
Cảm biến va chạm |
Sau, 4 cảm biến |
Không |
Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp |
Không |
Không |
Chìa khóa mã hóa chống trộm |
Có |
Không |
Ngoại thất |
||
Đèn pha |
LED |
Bi-Halogen |
Đèn chạy ban ngày |
LED |
Halogen |
Đèn sương mù |
LED |
Halogen |
Đèn xy-nhan gương chiếu hậu |
LED |
Halogen |
La-zăng |
16 inches |
15 inches |
Động cơ |
||
Kiểu động cơ |
SOHC, 4 xy-lanh |
DOHC, 4 xy-lanh |
Dung tích |
1497cc, 118 HP |
1496cc, 107 HP |
Kiểu dẫn động |
Cầu trước |
Cầu trước |
Hộp số |
Vô cấp CVT |
Vô cấp CVT |
Mức tiêu thụ nhiên liệu (kết hợp) |
5,8 lít/100 km |
5,9 lít/100 km |
Trợ lực tay lái |
Điện |
Điện |
Nội thất |
||
Ghế lái điều chỉnh |
Chỉnh tay 6 hướng |
Chỉnh tay 6 hướng |
Điều hòa tự động |
Có |
Có |
Cửa gió hàng ghế sau |
Có |
Không |
Chất liệu ghế |
Da đen |
Da màu |
Bệ tỳ tay cho người lái |
Có |
Có |
Chất liệu tay lái |
Da |
Da |
Tay lái điều chỉnh |
4 hướng |
2 hướng |
Tay lái tích hợp lẫy số |
Có |
Không |
Cốp sau |
536 lít |
506 lít |
Ga tự động (Cruiser control) |
Có |
Không |
Âm thanh |
8 loa |
6 loa |
Giải trí, hiển thị |
Cảm ứng 6,8 inches |
CD 1 đĩa |
Kết nối HDMI/Bluetooth/USB |
Có |
Có |
Khởi động bằng nút bấm |
Có |
Không |
Chìa khóa tích hợp mở cốp sau |
Có |
Không |
Giá bán (triệu đồng) |
604 |
644 |
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Honda Sensing chính là bổ sung đắt giá nhất của mẫu sedan hạng B Honda City cùng một số trang bị khác. Đáng tiếc vẫn thiếu một option có thể giúp xe cao cấp hơn.
Bất chấp sự ảm đạm của nền kinh tế, các hãng xe vẫn liên tục giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam. Khởi đầu cho đầu tháng 7/2023 là hai mẫu xe phiên bản 2023 đến từ nhà Honda là BR-V và City.
Dù đã có nhiều thông tin từ trước nhưng bất ngờ fanpage chính thức của Honda Việt Nam lại hé lộ các thông tin về mẫu sedan hạng B sắp được ra mắt trùng ngày với tân binh Honda BR-V.
Mặc dù chưa được chính thức trình làng, nhưng mới đây loạt ảnh được cho là nội thất của Hyundai Accent 2023 với loạt trang bị đi kèm dễ khiến các đối thủ gặp khó khi được mở bán.