Thị trường ô tô, - 17/04/2021 02:00 PM
Với 1.275 xe gồm Suzuki XL7 và Ertiga bán ra đã vượt mặt Mitsubishi Xpander trong phân khúc xe MPV cỡ nhỏ.

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - Vama trong tháng 3/2021 thì có đến 1.100 xe Xpander, 79 xe Xpander Cross, 393 xe Suzuki Ertiga, 885 xe XL7 đến tay người dùng. Nếu cộng dồn thì sản lượng xe MPV của Suzuki cao hơn hàng “hot” Xpander đình đám bỏ xa Toyota Innova khi chỉ có doanh số 439 xe.

cong-don-doanh-so-2-mau-mpv-suzuki-vuot-mat-mitsubishi-xpander

Cách đây nhiều năm, hiện tượng xe 7 chỗ cỡ nhỏ bất ngờ trở thành trào lưu, cháy hàng bởi nhu cầu quá lớn so với nguồn cung cấp khi Mitsubishi Xpander ra mắt, theo sau đó là Suzuki Ertiga và XL7. Tuy nhiên khởi đầu có phần thiệt thòi so với đối thủ khi không lường trước được sức mua quá lớn khiến Suzuki có những cú vấp ngay từ khi bán ra.

Tuy nhiên với những cải tiến, ưu điểm như khung gầm Heartect giúp khung xe cứng, khối lượng nhẹ, tỷ suất công suất trọng lượng tối ưu trong việc vận hành đặc biệt là nguồn hàng dày dặn hơn, nhất là việc cải tiến dịch vụ sau bán hàng, điều chỉnh giá phụ tùng khiến Suzuki Ertiga và XL7 đã nhanh chóng bắt kịp nhịp độ cuộc đua bằng chứng là những con số bán hàng tiếp tục tăng theo báo cáo bán hàng từng tháng của Vama.

Thêm nữa, Suzuki XL7 được tối ưu hóa nhiều hơn từ cản trước sau, đèn hậu, lưới tản nhiệt cùng các chi tiết khác giúp xe mang hơi hướng SUV nhiều hơn, ngoài ra số lượng hàng đầy đủ, sẵn sàng có liền cùng các hỗ trợ khi mua xe đã giúp doanh số của Suzuki tăng trưởng một cách tích cực.

cong-don-doanh-so-2-mau-mpv-suzuki-vuot-mat-mitsubishi-xpander

Ngoài ra nếu đề cao tính thực dụng thì Suzuki Ertiga là lựa chọn hợp lý bởi thiết kế trung tính, bền dáng theo thời gian cũng như mức giá có phần dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn có đủ các tính năng an toàn cơ bản chưa kể xe cũng đạt chuẩn 4 sao của tổ chức ASEAN NCAP.

Quan trọng nhất là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý nhờ động cơ 1.5L công suất 103 mã lực, 138 Nm vừa đủ để vận hành trên nhiều cung đường tại Việt Nam. Theo công bố thì chỉ tốn khoảng 4.74L/100km trong điều kiện tiêu chuẩn.

cong-don-doanh-so-2-mau-mpv-suzuki-vuot-mat-mitsubishi-xpander

Thêm một yếu tố giúp doanh số dòng MPV của Suzuki tăng trưởng chính là dịch vụ sau bán hàng khi có 5 năm bảo hành hoặc 150.000km tùy điều kiện đến trước, đặc biệt là việc hỗ trợ khi người mua chỉ cần trả trước 55 hoặc 73.5 triệu đồng và góp trung bình 6.4 hay 7.5 triệu đồng mỗi tháng là có thể sở hữu Suzuki Ertiga hoặc XL7.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.