Xe điện, - 14/12/2023 04:47 PM
Mẫu xe điện có mức giá dễ tiếp cận nhất Kia EV3 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024 với mức giá dự kiến quy đổi từ 727 triệu đồng.

Các đây không lâu Kia đã công bố những thông tin đầu tiên về hai mẫu xe điện gồm EV3 và EV4, trong đó Kia EV3 được xem là mẫu SUV thuần điện nhỏ nhất và có mức giá dễ tiếp cận nhất trong loạt sản phẩm xe điện nhà Kia.

co-gi-dac-biet-tren-mau-xe-dien-re-nhat-cua-kia-ev3-sap-ra-mat

Một số thông tin chưa xác thực cho biết, giá bán của Kia EV3 sẽ có mức quy đổi từ 727 triệu đồng, mức giá này được cho là dễ tiếp cận nhất và được xem là sản phẩm chủ lực của thương hiệu đến từ Hàn Quốc. So với bản concept trước đó, xe không có quá nhiều sự thay đổi.

Một vài chi tiết như đèn pha, gương hậu sẽ có chút khác biệt so với bản demo thông qua những tấm hình được cho là Kia EV3 đang chạy thử nghiệm. Hãng không cung cấp về thông số kích thước nhưng khả năng cao là sẽ tương đương với mẫu xe xăng Kia Seltos và cạnh tranh với Volvo EX30, Peugeot e-2008 hay Hyundai Kona EV.

co-gi-dac-biet-tren-mau-xe-dien-re-nhat-cua-kia-ev3-sap-ra-mat

Không gian bên trong của Kia EV3 cũng theo hướng tối giản và sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường. Theo thông tin từ bản concept thì cụm điều khiển trung tâm, vô lăng và giao diện táp lô sẽ có khá nhiều khác biệt phù hợp với thực tế hơn.

Đáng chú ý, khung gầm của Kia EV3 được sử dụng trên nền tảng E-GMP vốn đang được hai đàn anh là EV6 và EV9 sử dụng. Khả năng cao Kia EV3 sẽ được trang bị phần cứng 400V thay vì 800V bởi các yếu tố về kích thích cũng như đi kèm pin có dung lượng khoảng từ 58 tới 77.4 kWh.

co-gi-dac-biet-tren-mau-xe-dien-re-nhat-cua-kia-ev3-sap-ra-mat

Tương tự, về mặt vận hành thì Kia EV3 cũng sẽ có 2 cấu hình với tùy chọn mô tô đặt trước hoặc 2 mô tơ đôi cao cấp. Hiện các thông số chi tiết chính thức vẫn chưa được hãng công bố vào thời điểm hiện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.