Xe điện, Thị trường ô tô, - 30/01/2024 03:31 PM
Đây là động thái khá lạ, bởi Lexus đã lên kế hoạch phân phối xe điện trên thị trường vào năm 2035, và chỉ tại một số thị trường trọng điểm.

Trước đó, Lexus RZ đã được trình làng vào tháng 4/2022 với 1 phiên bản là RZ 450e và đến tháng 12/2023 hãng bổ sung thêm phiên bản RZ 300e có mức giá mềm hơn dành cho thị trường Nhật Bản. Xe cũng được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ Trung.

chi-tiet-moi-cua-lexus-co-the-mang-xe-dien-rz-ve-viet-nam-canh-tranh-voi-mercedes-eqc

Theo công bố từ hãng, Lexus đã lên kế hoạch chỉ bán mẫu xe điện này trên thị trường toàn cầu vào năm 2025 và theo kế hoạch mẫu xe này này sẽ được giới thiệu tại nhiều thị trường khác nhau. Mới đây hãng xe Nhật này cũng đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe điện RZ ở thị trường Việt Nam

Lexus RZ vốn được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e-TNGA, tương tự Toyota bZ4X và Subaru Solterra. Do đó, mẫu xe này được xem như phiên bản hạng sang của Toyota bZ4X. Xe có chiều dài 4.805 mm, trục cơ sở 2.850 mm, kích thước này được xem là đối thủ trực tiếp của Mercedes EQC hiện đang bán tại Việt Nam.

Dù có chung khung gầm với Toyota bZ4X nhưng Lexus RZ lại có thiết kế hoàn toàn khác biệt với những ngôn ngữ đặc trưng của mình như cụm đèn pha Led tích hợp dải đèn Led định vị ban ngày hình chữ L, tuy nhiên do là xe điện nên chỉ có lưới tản nhiệt hình con suốt.

chi-tiet-moi-cua-lexus-co-the-mang-xe-dien-rz-ve-viet-nam-canh-tranh-voi-mercedes-eqc

Phía sau được trang bị cụm đèn hậu khá mỏng được kết nối với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang, phần cửa cốp sau không có logo Lexus mà thay bằng tem chữ nổi tương tự những mẫu xe cùng thương hiệu khác.

Không gian bên trong của Lexus RZ có cấu hình 5 chỗ với ghế ngồi bọc da lộn Ultrasuede, bảng đồng hồ điện tử, màn hình giải trí 14 inch, núm xoay chuyển số, cửa hít, phanh tay điện tử, đèn viền trang trí nội thất, điều hòa tự động và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama có tính năng chống chói.

Chưa rõ cấu hình vận hành của Lexus RZ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhưng bản RZ 300e chỉ có cấu hình 1 mô tơ điện cho công suất 201 mã lực, 266 Nm đi kèm cụm pin 71.4 kWh có khả năng di chuyển 599 km trong 1 lần sạc.

chi-tiet-moi-cua-lexus-co-the-mang-xe-dien-rz-ve-viet-nam-canh-tranh-voi-mercedes-eqc

Với phiên bản RZ 450e được trang bị 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 309 mã lực và mô-men xoắn cực đại 435 Nm, đi kèm cụm pin tương tự RZ 300e nhưng chỉ cho phạm vi vận hành 450 km, bù lại xe có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4.

Tại thị trường Nhật Bản, Lexus RZ 300e có giá  khởi điểm quy đổi từ 1.361 tỷ đồng, và 1.46 tỷ động cho bản RZ 450e. Hiện các thông tin về mẫu xe điện RZ tại thị trường Việt Nam vẫn chưa có sự xác nhận từ chính hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.