Thị Trường, - 15/03/2016 06:12 PM
Honda Civic 2016, phiên bản dành riêng cho thị trường Đông Nam Á đã chính thức ra mắt tại Thái Lan với nhiều thay đổi hấp dẫn.

Như vậy, sau thị trường Bắc Mỹ, Thái Lan là quốc gia đầu tiên đón nhận sản phẩm mới nhất của một trong những mẫu sedan ăn khách nhất khu vực ASEAN, Honda Civic 2016. Ngôn ngữ thiết kế mới và hàng loạt trang bị công nghệ hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe của Honda có thêm sức cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis, Chevrolet Cruze, Kia K3, Madza3...

Kiểu dáng có lẽ là điều hấp dẫn đầu tiên đối với người tiêu dùng bởi mẫu xe đã khoác lên mình một ấm áo mới để trở nên thời trang hơn, thể thao hơn.

Phần đầu xe được thiết kế mới hoàn toàn với thanh kim loại mạ chrome vắt ngang cụm lưới tản nhiệt và nối liền với hệ thống đèn pha LED. Bên dưới, hai hốc hút gió tích hợp đèn sương mù cũng được tinh chỉnh lại để chiếc xe mang hình hài khỏe khoắn, vuông vức hơn so với thế hệ trước.

So với người tiền nhiệm, kích thước tổng thể của Civic 2016 rộng hơn 51 mm, thấp hơn 25 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 30,5 mm và trọng lượng nhẹ hơn 30 kg. Ngoài ra, được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm mới bằng thép cường lực cao giúp giảm khả năng vặn xoắn ở mức 25%.

So với phiên bản từng ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ hồi tháng 9 năm ngoái, model dành cho thị trường Đông Nam Á không có nhiều khác biệt về ngoại thất bên ngoài. Vẫn là những đường sóng lượn chạy dọc thân xe uyển chuyển (Solid Wing Face) và hình dáng cắt cúp từ cột B xuống đuôi xe đầy góc cạnh theo kiểu kết hợp giữa sedan và couple (fastback). Cụm đèn hậu Boomerang với tạo hình cách điệu chữ C ngược rất cá tính.

Cùng với bộ la-zăng kích thước 16 inch 5 chấu (17 inch trên bản cao cấp nhất RS), những nét thiết kế vuông vức ở phía đuôi xe góp phần tạo nên kiểu dáng năng động và thể thao cho chiếc xe. Hệ thống đèn LED toàn phần sẽ có trên bản cao cấp nhất, trong khi những biến thể thấp hơn sẽ sử dụng đèn bóng và đèn định vị ban ngày là tiêu chuẩn.

Nhờ kích thước tổng thể lớn hơn so với thế hệ trước, Civic 2016 đem đến không gian nội thất thoải mái hơn, khoang hành lý và khoảng để chân phía sau cũng gia tăng đáng kể. Người lái dễ dàng tương tác với hệ thống thông tin giải trí bằng màn hình cảm ứng, hỗ trợ kết nối không dây thông qua Bluetooth, ổ cắm USB và tương thích Apple CarPlay.

Đằng sau vô lăng 3 chấu với hàng loạt nút bấm sử dụng cho chức năng điều hướng, tìm kiếm thông tin theo thứ tự abc, là cụm đèn màu TFT hiển thị thông số kỹ thuật sắc nét. Đi cùng với đó là hệ thống điều hòa khí hậu tự động, màn hình cảm ứng 5 inch hoặc 7 inch tùy biến thể, dàn âm thanh 8 loa...

Riêng biến thể sử dụng động cơ 1.5 Turbo được trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng và 4 hướng cho ghế hành khách. Trong khi bản cao cấp nhất sẽ có thêm tính năng chống chói trên gương chiếu hậu, cần gạt số trên vô lăng, bàn đạp bằng hợp kim, cùng hệ thống camera hỗ trợ quan sát làn đường Honda Lane Watch.

Tương tự những mẫu xe khác của Honda, Civic thế hệ thứ 10 cũng có các chức năng như khởi động bằng nút bấm và điều khiển từ xa, phanh đỗ xe điện tử (EPB), giữ phanh tự động (Auto Brake Hold) hoặc khóa cửa tự động (Walk Away Auto Lock) khi chìa khóa theo người ra xa khỏi chiếc xe.

Các tính năng an toàn được trên xe phải kể đến như: 2 túi khí (6 túi khí cho bản cao cấp nhất), phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, trợ lực phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ ổn định thân xe...

Honda Civic 2016 vừa ra mắt tại Thái Lan với bốn biến thể 1.8 E, 1.8 EL, 1.5 Turbo và 1.5 Turbo RS. Trong đó hai biến thể đầu tiên sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.8L, công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm. Còn lại sử động động cơ tăng áp 4 xy-lanh 1.5L, công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Tất cả đều đi kèm hộp số CVT. Như vậy, nếu so sánh với phiên bản tại Mỹ, Civic 2016 tại thị trường ASEAN ngoài tương đồng về động cơ tăng áp 1.5L, thì sự khác biệt rõ nhất đến từ động cơ dung tích 2.0L không được trang bị.

Hiện giá bán của mẫu xe hoàn toàn mới này cũng đã được công bố, từ 869.000 - 1,199 triệu bath, tương đương 542 - 748 triệu đồng và sẽ có năm màu ngoại thất cho khách hàng lựa chọn. Sau Thái Lan, Civic 2016 cũng sẽ "đặt chân" đến Việt Nam trong thời gian tới.

Ảnh: FastTrack/Honda Civic X Thailand

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.