Hãng xe GM của Mỹ đã lên tiếng xác nhận sẽ khai tử mẫu xe rẻ nhất tại thị trường này là Chevrolet Spark.

Theo đó, Chevrolet Spark sẽ bị ngừng sản xuất vào cuối năm nay với thời gian sản xuất kéo dài đến hết tháng 8 năm nay.

Mẫu xe hatchback cỡ “siêu nhỏ” này là là chiếc xe mới rẻ nhất được bán tại Mỹ với giá bắt đầu chỉ chưa đến 15.000 USD. Hãng GM muốn hướng đến nhu cầu thực tế từ khách hàng với các mẫu xe crossover cỡ nhỏ là Trax và Trailblazer, cả hai đều có giá khởi điểm trên 20.000 USD.

Với việc bị khai tử ngay tại quê hương của mình, Chevrolet Spark sẽ kết thúc 10 năm tồn tại và sẽ không có một mẫu xe nào tương tự được thay thế. GM đi đến quyết định này khi mà những chiếc CUV cỡ nhỏ có giá cả cao hơn vẫn là điểm đến đáng tin cậy hơn so với chiếc Spark.

Hiện tại thì tất cả các phiên bản Spark đều sử dụng động cơ 4 xi lanh cho công suất 98 mã lực. Điểm nhấn của mẫu xe giá rẻ này chỉ là khả năng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu tốn khi hoạt động ở chế độ kết hợp đô thị và cao tốc là 7 lít/100km.

Với các khách hàng mong muốn tìm chiếc xe có giá dưới 20.000 USD sẽ còn lựa chọn đến từ hai thương hiệu xe của Nhật Bản là Nissan Versa và Mitsubishi Mirage với giá khởi điểm bắt đầu từ hơn 16.000 USD.

Tại thị trường trong nước thì Chevrolet Spark cùng với KIA Morning, Hyundai i10 từng một thời gian khá nổi tại thị trường Việt Nam khi nhu cầu sử dụng ô tô tăng dần lên trong khi chi phí bỏ ra chấp nhận được cho một chiếc ô tô “che mưa nắng”.

Nhưng Chevrolet Spark đã bị khai tử tại Việt Nam từ năm 2018 khi hoạt động kinh doanh có dấu hiệu đi xuống đồng thời GM muốn cơ cấu lại nên GM Việt Nam tuyên bố ngừng cung cấp Spark cùng với các mẫu xe khác bao gồm: Cruze, Orlando, Trax, Captiva.

Cuối tháng 6/2018, VinFast đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với GM - Mỹ, trong đó quan trọng nhất là việc mua lại hoạt động sản xuất và phân phối của GM tại Việt Nam và mẫu Fadil hiện tại của Vinfast được xem như là hậu duệ của Spark tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.