Thị trường ô tô, - 03/02/2022 12:00 PM
Chiếc Chevrolet Corvette Z06 2023 đầu tiên sẽ lăn bánh ra khỏi nhà máy vào quý 3 năm nay và chiếc xe đó đã được bán với giá 3,6 triệu USD vì mục đích thiện nguyện.

Chevrolet Corvette Z06 2023 là phiên bản hiệu năng cao mới nhất của dòng xe thể thao Corvette thế hệ thứ 8 với động cơ đặt giữa. Mẫu xe này gây ấn tượng với thiết kế hầm hố đậm chất siêu xe, động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh mẽ và đặc biệt là giá chưa đến 100.000 USD.

Tuy vậy, chiếc Corvette Z06 đầu tiên với số VIN 001 lại có giá lên đến 3,6 triệu USD, ngang với những chiếc hypercar đắt đỏ nhất hiện tại. Chủ sở hữu của chiếc Corvette Z06 này là Rick Hendrick, người đã từng bỏ 3 triệu USD để mua chiếc C8 Stingray đầu tiên cách đây hơn 2 năm.

Chiếc Corvette Z06 2023 đầu tiên đã được bán theo hình thức đấu giá thông qua buổi đấu giá mới được tổ chức của Barrett-Jackson tại Arizona, Mỹ. Chiếc xe xuất hiện trên sàn đấu giá cũng chỉ là chiếc xe mẫu và Hendrick vẫn có thể tùy biến chiếc xe theo yêu cầu của ông trước khi nó chính thức bước vào giai đoạn lắp ráp giữa năm nay.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá chiếc Corvette Z06 2023 đầu tiên cũng như các sản phẩm khác của Chevrolet đều sẽ được dùng để hỗ trợ tổ chức từ thiện Operation Homefront. Tổ chức này có nhiệm vụ xây dựng nhà cửa dành cho các gia đình thương binh của quân nhân phục vụ quân đội Hoa Kỳ và những người lính giải ngũ.

chevrolet-corvette-z06-2023-co-gia-ngang-hypercar

“Chúng tôi vô cùng biết ơn những người bạn của chúng tôi tại Chevrolet và Barrett-Jackson vì đã chọn Operation Homefront là đơn vị thụ hưởng số tiền từ cuộc đấu giá này”, Chuẩn tướng John I. Pray Jr., chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Operation Homefront hào hứng chia sẻ.

“Số tiền thu được từ việc bán chiếc Corvette Z06 đặc biệt này sẽ giúp chúng tôi giúp đỡ các gia đình quân nhân vượt qua khó khăn về tài chính và có cơ hội phát triển trong cộng đồng mà họ đã hi sinh bản thân để bảo vệ”.

Về phần Phó Chủ tịch Chevrolet, ông Steve Hill có chia sẻ: “Thực sự là một đặc ân khi hỗ trợ các thành viên quân đội của quốc gia và gia đình của họ thông qua Operation Homefront. Số tiền thu được từ chiếc Corvette Z06 2023 đầu tiên sẽ mang lại lợi ích cho nhiều gia đình quân nhân Hoa Kỳ, những người đã làm rất nhiều việc để phục vụ đất nước”.

chevrolet-corvette-z06-2023-co-gia-ngang-hypercar

Ởthế hệ thứ 8, Chevrolet Corvette Z06 được trang bị khối động cơ V8 hút khí tự nhiên được phát triển trên nền tảng và công nghệ của xe đua C8.R. Khối động cơ mới có dung tích 5,5 lít, DOHC, trục khuỷu phẳng, hút khí tự nhiên và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 8.600 vòng/phút. Sức mạnh mà động cơ này mang đến cho Corvette Z06 mới ở mức 670 mã lực và mô-men xoắn tối đa 623 Nm.

Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó xe có được khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,7 giây, tốc độ tối đa lên đến 322 km/h.

Chevrolet Corvette (C8) Z06 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào giữa năm nay, giá bán khởi điểm của xe ở mức 97.000 USD cho bản coupe. Tại Việt Nam, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 mới chỉ có một chiếc được mang về nước, giá lăn bánh của phiên bản Stingray tại nước ta ở mức 9 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.