CB400 Super Four là một cái tên đã không còn xa lạ với giới chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam bởi thiết kế gọn gàng, phù hợp với nhiều độ tuổi và dễ dàng vận hành trong mọi điều kiện.
Lần đầu được hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào giới thiệu vào năm 1992, Honda CB400 lúc đó mà mẫu xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Sau 5 lần nâng cấp về động cơ, mẫu xe này được tiếp tục được phân phối tại thị trường Australia vào năm 2008 cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI với 2 phiên bản tiêu chuẩn và ABS.
Mẫu Naked-bike 400 phân khối này phù hợp với nhu cầu đi lại hằng ngày, đồng thời vẫn đảm bảo những tính năng của một chiếc phân khối lớn. Super Four sở hữu những ưu điểm như dễ lái và khá thoải mái khi chạy. Động cơ bền bỉ, linh hoạt và nhiều tính kinh tế của dòng 400 phân khối. Cho đến nay, ngay cả những chiếc CB400 từ đời 2008 vẫn được giới chơi xe săn lùng với mức giá trên 200 triệu đồng.
Tổng hòa của CB400 sở hữu nhiều nét hoài cổ, không có quá nhiều thay đổi kể từ khi ra mắt. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha lớn cùng cặp xi-nhan kích thước lớn năm bên cạnh - kiểu dáng thường thấy ở nhiều mẫu xe thập niên 90. Ngay phía trêm hai đồng hồ đo tốc độ và vòng tua được thiết kế trực quan, dễ quan sát. Tiếp đến là bình xăng dung tích 18 lít được tạo hình thuôn tròn. Phía đuôi xe được vuốt cao, thiết kế truyền thống của cụm đèn hậu trên dòng xe vẫn được giữ nguyên với hai bóng đèn hậu độc lập đặt gọn gàng ở ví trí cao.
Super Four trông khá cứng cáp và bụi bặm khi nhìn từ phía đuôi xe, cụm đèn hậu vuông vức nằm phía trên cặp xi-nhan cỡ lớn mang lại hơi hướng cổ điển vốn có cho dòng xe này. Chiếc xe trông còn mạnh mẽ hơn với lốp xe cỡ lớn và cặp phuộc được nhấn nhá với tông màu đỏ, trong khi ống xả cỡ lớn được làm bằng hợp kim sáng bóng được đặt gọn gàng về phía bên phải. Thiết kế của CB400 Super Four vẫn đậm chất naked-bike với tay lái được nâng cao, góc lái thoáng, cùng với phần yên xe dài và rộng, nhằm mang lại sự thoải mái khi vận hành.
Honda CB400 Super Four có chiều cao 1.150 mm, dài 2.040 mm chiều dài trục cơ sở 1.560 mm. Và chiều cao yên xe ở mức 755 mm. Với kích thước này những người lái cao từ 1,65m đã có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe.
Trang bị an toàn ở bánh trước là hệ thống phanh đĩa đôi thủy lực Nissin, đường kính 285 mm. Đi cùng bộ vành đúc 10 chấu đơn. Kích thước lốp trước là 120/60-17. Giảm xóc trước của CB400 Super Four là dạng telescopic đường kính 41 mm, cho hành trình 118 mm. Phía sau được trang bị phanh đĩa đơn đường kính 235mm cùng giảm xóc thủy lực Showa với lò xo hành trình 105mm. Kích thước lốp sau là 160/60/17.
Trái tim của CB400 Super Four là khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, làm mát bằng nước, dung tích 399 phân khối, công suất tối đa 52.3 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 9.500 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử, đi cùng hộp số 6 cấp.
Cái tên Honda CB400 Super Four qua các đời xe vẫn được giới đam mê mô-tô phân khối lớn Việt Nam tín nhiệm và săn đuổi vì độ bền, mặt khác kích thước của xe rất phù hợp với những người có vóc dáng trung bình. Bởi vậy CB400 được xem là chuẩn mực của giới chơi mô-tô để tích lũy kỹ năng làm chủ tay lái trước khi cầm cương những dòng mô-tô phân khối cao hơn.
Hiện Honda CB400 Super Four phiên bản 2015 được nhập khẩu và phân phối bởi Thưởng Motor 68 Lê Văn Lương, Hà Nội với mức giá trên 16.000 USD.