Xe hybrid có tỷ lệ chuyển hóa năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang cơ năng rất cao. Xe giảm phát thải hơn so với xe xăng truyền thống, tiết kiệm nhiên liệu hơn, lại không cần đến hạ tầng trạm sạc, và quan trọng hơn là người dùng không bị mất đi cảm giác quen thuộc khi cầm lái.

Trên thị trường hiện có các mẫu xe hybrid của Toyota bán khá chạy như Corolla Altis 1.8HEV (giá từ 878 triệu đồng), Corolla Cross 1.8HEV (giá từ 955 triệu đồng), Camry 2.5HV (giá từ 1,495 tỷ đồng), Lexus NX 350h (giá từ 3,42 tỷ đồng).

Nissan cũng có một đại diện xe hybrid là Nissan Kicks e-POWER (giá từ 789 triệu đồng, chưa bao gồm khuyến mãi). Volvo Việt Nam đang kinh doanh hai mẫu xe PHEV gồm: XC60 (giá từ 2,89 tỷ đồng) và XC90 (giá từ 4,65 tỷ đồng). 

Mới đây, Toyota tiếp tục ra mắt hai mẫu xe hybrid mới là Yaris Cross (giá từ 838 triệu đồng) và Innova Cross (giá từ 810 triệu đồng).

Tháng 8/2023, hãng xe Great Wall Motor (GWM) Trung Quốc ra mắt Haval H6 hybrid tại thị trường Việt Nam (giá từ 1,096 tỷ đồng, chưa bao gồm khuyến mãi).

Hyundai Thành Công cũng góp mặt ở phân khúc này với mẫu Santa Fe hybrid (giá từ 1,45 tỷ đồng). KIA Sorento cũng được đính kèm một phiên bản xe điện với hai cấu hình động cơ HEV và PHEV, giá từ 1,399 - 1,759 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, sở dĩ xe hybrid khá phù hợp vì hạ tầng trạm sạc còn thiếu thốn, trong khi VinFast chưa có ý định chia sẻ trạm sạc của mình cho các hãng đối thủ. Tuy nhiên, người tiêu dùng thường có tâm lý mong đợi một mức giá hấp dẫn hơn từ nhà sản xuất, bởi giá một chiếc xe hybrid hiện nay còn khá cao.

Đa số người mua xe thuần điện hoặc xe hybrid thường là người có điều kiện kinh tế khá giả, đã sở hữu ít nhất một chiếc ô tô trước đó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.