Triệu hồi xe, - 11/01/2022 04:00 PM
Mẫu hypercar trị giá hàng triệu USD Bugatti Chiron Pur Sport mới đây đã dính phải một đợt triệu hồi tại Mỹ. Nguyên do cho đợt triệu hồi này đến từ một lỗi cực kỳ nghiêm trọng ở bánh xe.

Cụ thể, những chiếc Bugatti Chiron Pur Sport mới đây đã được thông báo có một lỗi nghiêm trọng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào ở bộ lốp Michelin được thiết kế riêng. Theo Cơ quan Quản trị An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA), họ đã nhân được thông báo yêu cầu triệu hồi đến từ Bugatti vì ở lốp xe.

bugatti-trieu-hoi-hypercar-chiron-pur-sport-vi-loi-nghiem-trong

Những bộ lốp Michelin của Bugatti Chiron Pur Sport có thể bị nứt sau khoảng 4.000 km sử dụng. Điều này khá khó chịu cho chủ nhân của những chiếc hypercar này khi tuổi thọ trung bình của một bộ lốp trên xe luôn ở mức trên 10.000 km. Bugatti cũng cho biết tất cả 60 chiếc Chiron Pur Sport đều bị dính lỗi này nhưng chỉ một số ít đã đường bàn giao đến tay chủ nhân và chỉ 9 trong số đó có mặt tại Mỹ.

Hãng cho biết những mẫu xe dính lỗi nên được thay thế lốp xe sau khoảng 3.000 km hoặc 18 tháng. Những chiếc xe đã chạy quá mức 4.000 cần phải ngừng sử dụng cho đến khi lốp xe được thay mới. Với những chiếc xe chưa đến với chủ sở hữu, chúng sẽ được kiểm tra thêm và thay thế lốp mới trước khi được bàn giao.

Theo dữ liệu của NHTSA, thương hiệu hypercar đến từ Pháp đã phát hiện ra lỗi này từ tháng 9 trong lúc thử nghiệm xe. Khi đó, hãng đã nhanh chóng báo cho phía Michelin để khắc phục lô lốp bị lỗi và tìm cách giải quyết. Khi đó, dây chuyền sản xuất đã bị dừng một khoảng thời gian ngắn trước khi lô lốp mới có mặt.

Với những chiếc xe được sản xuất trước lúc lỗi được phát hiện và đã được bàn giao, Bugatti sẽ phối hợp cùng các đại lý để tiến hành quy trình triệu hồi và sửa chữa, thay thế không mất phí cho chủ xe.

bugatti-trieu-hoi-hypercar-chiron-pur-sport-vi-loi-nghiem-trong

Bugatti Chiron Pur Sport là chiếc hypercar đầu tiên được thiết kế dành cho đường đua của Bugatti. Xe được trang bị động cơ W16 dung tích khủng 8.0 lít quen thuộc với công suất cực đại 1.500 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn. Theo như Bugatti, xe sở hữu hộp số với các tỉ lệ rút ngắn, góp vần gia tăng khả năng tăng tốc của xe. Cùng với đó, chiếc siêu xe đường đua này cũng sở hữu nhiều nâng cấp ngoại thất, cải tiến hệ thống treo, cắt giảm trọng lượng nhằm mục đích vận hành tốt hơn trên đường đua.

Với những nâng cấp kể trên, Bugatti Chiron Pur Sport có khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong 2,3 giây và chiếc xe chỉ tốn 5,5 giây để đạt 200 km/h từ vị trí đứng yên. Mất 3,4 giây để chiếc hypercar tăng tốc từ 60 km/h lên 120 km/h ở số bốn thay vì 7,4 giây như trên những phiên bản Chiron khác.

bugatti-trieu-hoi-hypercar-chiron-pur-sport-vi-loi-nghiem-trong

Thiết kế khí động học cùng những cải tiến ở khung gầm và hệ thống treo giúp chiếc xe trở nên nhanh nhẹn hơn trên đường đua. Đây cũng là một điểm khác biệt của Chiron Pur Sport so với những chiếc Bugatti khác khi đa phần những mẫu hypercar của thương hiệu này đều tập trung vào khả năng đạt tốc độ tối đa cao nhất có thể.

Bugatti Chiron Pur Sport có giá bán khởi điểm ở mức 3,6 triệu USD và chỉ được sản xuất giới hạn 60 chiếc trên toàn thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.