Văn hóa lái xe, Xe mới ra mắt, Xe mới, - 23/08/2022 11:40 AM
Với giá bán hơn 5 triệu USD, chiếc Bugatti Mistral sẽ là mẫu xe cuối cùng được trang bị động cơ W16 và cũng là xe mui trần nhanh nhất thế giới.

Hãng xe xứ Molsheim đang “hạ màn” câu chuyện kéo dài gần 20 năm của động cơ quad-turbo W16 của họ, với mẫu Bugatti Mistral – chiếc megacar trị giá 5 triệu USD (~ 117 tỷ VNĐ) phát triển dựa trên mẫu Chiron. Mistral được đặt tên dựa theo một cơn gió ở miền Nam nước Pháp, từng được dùng cho một mẫu xe của Maserati.

bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-1 bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-2

Mistral cũng được ví như là chiếc mui trần đầu tiên của Bugatti trên Chiron và là chiếc roadster đầu tiên của hãng xe nước Pháp kể từ khi “đàn anh” Veyron Grand Sport Vitesse ngừng sản xuất vào năm 2015. Bugatti cho biết, sẽ có 99 chiếc xe được sản xuất, nhưng khách hàng có thể phải đợi đến đầu năm 2024 để nhận xe.

bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-3 bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-4

Động cơ W16 dung tích 8.0 lít của Mistral sản sinh công suất lên đến 1.578 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.600 Nm. Động cơ này “vay mượn” từ Chiron Super Sport và Super Sport 300+ từng lập kỷ lục tốc độ 490,5 km/h. Tuy nhiên, Mistral sẽ không nhanh như vậy, đặc biệt là khi phần mui đã bị loại bỏ.

bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-5 bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-6

Nhưng, Bugatti đã thiết kế Mistral trở thành chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới. Họ đã lập kỷ lục sản xuất xe mui trần với tốc độ 409 km/h với Grand Sport Vitesse vào năm 2013 và tin rằng kỷ lục đó vẫn còn, mặc dù Hennessey đã đưa Venom GT Spyder lên 413 km/h vào năm 2016. Venom F5 Spyder tiếp tục nâng lên 483 km / h, nhưng vẫn chậm hơn Mistral khi Bugatti tự tin khẳng định nó vẫn là chiếc xe mui trần nhanh nhất hiện nay.

bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-7 bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-8

Mặc dù động cơ và nền tảng được chia sẻ với Chiron, nhưng Bugatti Mistral có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Type 57 Roadster Grand Raid – chiếc xe thể thao mui trần do hãng xe Pháp ra mắt vào năm 1934. Phần đầu xe vẫn giữ lưới tản nhiệt đặc trưng, hai bên là hốc gió cỡ lớn. Cụm đèn chiếu sáng với bốn dải LED bắt mắt.

bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-9 bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-10

Đuôi xe sở hữu thiết kế cực hầm hố gồm bộ khuếch tán cỡ lớn và nhiều hốc gió, đi kèm cụm đèn hậu mang phong cách hoàn toàn mới, không giống những mẫu xe khác nhà Bugatti. Hệ thống ống xả đặt chính giữa. Hai bên thân xe cũng không có kết cấu hình chữ C như “đàn anh” của nó do phần mui xe được tháo rời.

bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-11 bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-12

Nội thất của Bugatti Mistral vẫn là các chi tiết bọc da cao cấp và chất liệu carbon hoàn thiện bề mặt mờ. Táp-lô mượn thiết kế từ Chiron, không trang bị màn hình giải trí nhằm tập trung vào cảm giác lái của chủ nhân.

bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-13 bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-14

bugatti-mistral-ra-mat-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.