Báo cáo tài chính mới nhất về năm 2021 vừa qua được Bugatti công bố trong thông cáo báo chí đã cho thấy thương hiệu hypercar của Pháp đạt doanh số 150 chiếc, trong đó những khách hàng lần đầu mua xe của Bugatti chiếm tới 60%. Đây là sự thành công ngoài mong đợi của thương hiệu xứ Molsheim.
Trong số 150 chủ sở hữu Bugatti vào năm 2021, 40 người trong số họ đã chọn Bolide (bản đặc biệt của Chiron hay còn gọi là chiếc Bugatti khủng nhất từ trước đến nay). Mặc dù Bugatti Bolide chỉ dành cho đường đua nhưng chỉ sau một buổi trưng bày, hãng xe Pháp đã bán hết xe trong vài tháng. Những chiếc Bugatti Bolide được bán với giá 4 triệu Euro (~ 104 tỷ VNĐ).
Năm 2021 là một năm bận rộn đối với Bugatti, khi hãng xe này bắt đầu bàn giao chiếc Chiron Super Sport 300+ và chuyển chiếc La Voiture Noire trị giá 13,4 triệu USD (~ 308 tỷ VNĐ) duy nhất thế giới cho chủ nhân bí ẩn. Ngoài ra, tất cả những chiếc Divo đã được bàn giao trong 12 tháng qua khi Bugatti khánh thành bốn phòng trưng bày tại Tokyo, Singapore, Riyadh và Manchester.
Bước sang năm 2022, Bugatti sẽ phải hoàn thiện tất cả 10 chiếc Centodieci và chuyển đến tay chủ sở hữu. Việc bàn giao cho khách hàng đặt mua Super Sport 300 sẽ sớm bắt đầu trong kế hoạch lớn hơn của Bugatti, có thể hãng sẽ bàn giao ít nhất 80 xe trong năm nay.
Và tất nhiên, năm 2022 trở nên quan trọng hơn vì một lý do khác – liên doanh siêu xe mới được thành lập giữa Bugatti và Rimac sẽ bắt đầu hoạt động với 435 nhân viên, bao gồm 300 người làm việc tại trụ sở ở Zagreb (Croatia) và 135 người tại Molsheim (Pháp), cùng với 180 người từ trung tâm phát triển của VW Group ở Wolfsburg (Đức).
Ở liên doanh siêu xe này, Tập đoàn Rimac nắm giữ 55% cổ phần trong khi 45% cổ phần còn lại thuộc về Porsche. Mate Rimac – người sáng lập và Giám đốc điều hành của Rimac Automobili – sẽ là Giám đốc điều hành của liên doanh có trụ sở chính tại Sveta Nedelja. Porsche sẽ đóng vai trò là “cổ đông chiến lược”, với chủ tịch Porsche Oliver Blume là thành viên ban giám sát cùng với Lutz Meschke – phó chủ tịch kiêm giám đốc tài chính của Porsche.
Tại thị trường Việt Nam, việc tậu một chiếc Bugatti Chiron đeo biển trắng là điều không hề dễ dàng với đại gia Việt khi giá bán của mỗi chiếc Chiron thấp nhất lên tới gần 3 triệu USD (~ 69 tỷ VNĐ). Nếu đóng đầy đủ các loại thuế phí tại Việt Nam, số tiền mà chủ xe phải bỏ ra lên tới trên 300 tỷ đồng. Vì vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là chiếc hypercar duy nhất Việt Nam đến từ thương hiệu của Pháp.
Bugatti giới thiệu một chiếc siêu xe Chiron được lắp ráp hoàn toàn từ các mảnh ghép LEGO và có thể chạy được.
Ngoài chiếc Bugatti Chiron Sport 110 Ans, dân chơi Campuchia này còn sở hữu một chiếc Ferrari LaFerrari triệu đô khác.
Sau khi giao chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ cuối cùng tới tay khách hàng, những người muốn sở hữu mẫu xe này phải mua lại với xe với giá cao ngất ngưởng.
Chỉ có ba chiếc Bugatti Chiron được mạ vàng nhằm vinh danh con gái lớn của Ettore Bugatti – nhà sáng lập thương hiệu hypercar của Pháp.
Với giá bán lên đến gần 4 triệu USD khởi điểm, có thể nói chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ là một trong những chiếc hypercar đắt nhất thế giới hiện tại và dĩ nhiên, những món phụ tùng của nó cũng đắt đỏ không kém.