Thị Trường, - 09/09/2020 04:43 PM
Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki hợp tác phát triển mẫu pin tiêu chuẩn dùng chung được cho dòng xe máy điện của cả bốn thương hiệu.

Theo tuyên bố chung đưa ra trong năm 2019, bốn hãng thành lập một liên minh phát triển kiểu pin có thể tháo ra thay đổi cho xe máy điện. Thử nghiệm sẽ thực hiện ngay trong tháng 9, với người dùng thực tế.

Được tổ chức tại Đại học Osaka, Nhật Bản, thử nghiệm "e-Yan Osaka" có sự tham gia của các sinh viên và nhân viên của đại học với các mẫu xe máy điện khác nhau sử dụng cùng một loại pin do liên minh "tứ trụ" phát triển. Các trạm đổi pin được bố trí trong ký túc xá cũng như một số cửa hàng tiện lợi quanh vùng.

Hiện cả bốn hãng chưa công bố thông tin chi tiết về loại pin mới, nhưng dường như kết cấu sẽ giống gói pin tháo ra được của hai mẫu xe máy điện Honda PCX và Benly.

Thử nghiệm "e-Yan Osaka" dự kiến thực hiện trong vòng một năm. Trong thời gian này, liên minh sẽ nghiên cứu hiệu quả của thiết kế pin và các trạm đổi pin để quyết định thiết kế cuối cùng có thể đi vào sản xuất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.