Thị Trường, - 05/03/2018 11:57 PM
Theo lộ trình của Bộ GTVT, đến cuối 2018, toàn bộ trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1 phải thu tự động. Đặt mục tiêu đến năm 2019, tất cả trạm trên toàn quốc phải thu phí tự động.

bo-gtvt-quyet-tam-dan-tem-thu-gia-tu-dong-tren-3-trieu-oto-tren-ca-nuoc

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ đẩy mạnh việc lắp đặt thiết bị để thu phí tự động không dừng. Và để hoàn thành mục tiêu trên, việc làm ưu tiến là cần dán tem thu giá tự động trên toàn bộ ôtô đang lưu hành trên cả nước.

“Tôi đang chỉ đạo tuyên truyền, vận động, phối kết hợp dán xe, thậm chí làm việc với các gara, nhà sản xuất xe để sau này khi một xe sản xuất mới bán ra là phải có tem hết toàn bộ để người sử dụng người ta khởi động thôi.” Ông Thể cho biết.

Hiện nay, việc dán tem thu giá tự động được triển khai tại tất cả các trạm đăng kiểm trên cả nước và tại một số trạm thu phí, trạm lưu động của đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách dán tem như thế nào và cách sử dụng ra sao.

bo-gtvt-quyet-tam-dan-tem-thu-gia-tu-dong-tren-3-trieu-oto-tren-ca-nuoc

Cũng theo thống kê của VETC (đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ thu giá tự động hiện nay), mới có hơn 400.000 phương tiện dán tem thu giá tự động, như vậy, vẫn còn đến hơn 2,5 triệu xe chưa dán loại tem này. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện đã dán tem nhưng chưa nạp tiền để sử dụng.

Việc thu giá tự động tại các trạm BOT được cho là một trong những biện pháp quan trọng để công khai, minh bạch quá trình thu giá, hoàn vốn các dự án BOT.

 Bên cạnh việc dán tem cho xe, Bộ GTVT cũng đang tập trung quyết toán các công trình BOT kết hợp  công khai toàn bộ việc quyết toán ở trạm thu phí, công khai thông tin trên các trang website cho người dân nắm được ý nghĩa của những công trình BOT.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.