Dù đã được dự đoán nhiều về khả năng M3 và M4 sẽ xuất hiện tại Detroit Auto Show nhưng giới chuyên môn vẫn vô cùng hào hứng khi BMW đã xác nhận rằng cả 2 mẫu M3 sedan và M4 coupe hoàn toàn mới sẽ xuất hiện ở triển lãm vào tháng 1 năm sau.
Những chiếc M mới này không chỉ mạnh mẽ hơn phiên bản cũ mà còn nhẹ hơn. Giám đốc quản lý dòng xe M của BMW, ông Friedrich Nitschke cho biết sự thay đổi về trọng lượng này nhờ vào việc ứng dụng công nghệ sợi carbon kết hợp nhôm, magiê ở mui, các cạnh và nắp cốp xe.
Đi cùng với những cải tiến về trọng lượng là sự thay đổi về động cơ. Dòng xe mới sẽ được trang bị động cơ turbo 6 xi lanh có sức mạnh 415 mã lực. BMW M3 và M4 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, và tỷ lệ phân bổ trọng lượng là 50:50. Ngoài ra BMW còn tích hợp thêm một số công nghệ cho dòng M3 và M4 như hệ thống chống trượt, mâm xe rộng hơn, hệ thống treo thấp và cứng hơn, phanh tốt hơn và một số cải tiến về khí động học.
Dự đoán mức giá dành cho M3, M4 sẽ trên 60,000 USD.
Ông Friedrich Nitschke - Giám đốc quản lý dòng xe M của BMW
Một số tư vấn bán hàng tại các đại lý BMW vừa chào mời đặt cọc cho hai mẫu xe thể thao BMW M3, M4 với hiệu suất hơn 500 mã lực.
Đáp lại sự mong chờ đến từ người hâm mộ, BMW mới đây đã chính thức giới thiệu đến khách hàng chiếc BMW M3 Touring, phiên bản wagon của mẫu sedan thể thao M3.
Thế hệ mới nhất (G80) của BMW M3 đã được một đơn vị chuyên nhập khẩu xe sang, siêu xe có tiếng tại TP.HCM mang về nước để phục vụ dân chơi Việt.
Kể từ khi ra mắt, BMW M4 và M3 thế hệ mới đã bị chê rất nhiều vì bộ lưới tản nhiệt quá cỡ. Điều này khiến các hãng độ “ăn nên làm ra” với những gói nâng cấp khiến cụm chi tiết này trở nên nhỏ hơn, mới đây nhất là Vorsteiner.
BMW mới đây đã nâng cấp trải nghiệm lái xe cho hai dòng M3 và M4 theo cách cập nhật không dây OTA. Kèm theo đó là một số cập nhật liên quan đến phần mềm sắp tới dành cho chủ sở hữu các dòng xe BMW được trang bị iDrive 7.