Ngay trong ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động 1/5, hình ảnh chiếc BMW M3 (G80) thế hệ mới đã được một đơn vị chuyên nhập khẩu xe sang, siêu xe tại TP.HCM đăng tải gây thích thú cho giới mê xe Việt.
Theo những hình ảnh được chia sẻ, chiếc BMW M3 thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam thuộc phiên bản M3 tiêu chuẩn, sử dụng hệ dẫn động cầu sau thay vì AWD như phiên bản xDrive. Chiếc xe cũng không phải thuộc phiên bản hiệu năng cao M3 Competition.
Vì thế, động cơ 6 xy-lanh tăng áp (S58) của xe có thể tạo ra công suất tối đa 473 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn. Một điều đặc biệt là chiếc M3 này được trang bị hộp số sàn ZF 6 cấp thay vì số tự động 8 cấp như những mẫu xe M3 được phân phối chính hãng trước đây. Điều này cho thấy được phong cách chơi xe của các dân chơi Việt ngày càng đa dạng hơn, không còn bị phụ thuộc vào yếu tố số tự động như trước.
Bên ngoài, ngoại thất của chiếc BMW M3 (G80) đầu tiên tại Việt Nam được sơn màu đen bóng ánh kim được gọi là Black Sapphire. Xe được trang bị bộ mâm M chấu kép 826M, sơn đen bóng với kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Hệ thống ohanh M hiệu năng năng cao nổi bật hơn với cùm phanh màu đỏ, mí đèn pha được sơn đen bóng.
Bước vào khoang lái, dễ dàng nhận thấy xe sở hữu nội thất khá cơ bản với ghế ngồi chỉnh điện bọc da Merino màu đen. Cùng với đó, bảng táp-lô và ốp cửa được ốp các chi tiết sơn đen bóng. Xe có hai màn hình gồm một màn hình hiển thị thông tin điện tử và một màn hình giải trí có kích thước khá nhỏ.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe có hai chế độ lái gồm ROAD và SPORT. Thông qua gói trang bị M Professional, xe có thể được trang bị thêm chế độ lái TRACK. Gói M Drive Professional mang đến cho xe các công nghệ như M Drift Analyzer, M Laptimer và M Traction Control cùng một số tính năng an toàn như cảnh báo khoảng cách khi đỗ xe, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường,…
Hộp số sàn của BMW M3 thế hệ mới được thiết kế với cấu trúc 6 cấp bố trí theo hình chữ H nhưng được nâng cấp với công nghệ bù tua máy tự động khi lên số và xuống số. Một nâng cấp khác giúp tăng độ vững chắc và độ chính xác khi sang số đó là các chân cần số giờ đây được làm dạng kép thay vì đơn. Chân của khung cần số sẽ được nối với bệ điều khiển trung tâm và một bộ chân khác được nối trực tiếp vào vỏ hộp số.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo thích ứng M với giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống lái M Servotronic với tỷ số thay đổi được trang bị tiêu chuẩn. BMW M3 được trang bị hệ thống phanh M Compound tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn trang bị phanh gốm M Carbon. Trên mẫu xe này cũng chính là lần đầu tiên BMW trang bị hệ thống kiểm soát ổn định động (DSC).
Tại nước ngoài, BMW M3 thế hệ mới có giá bán khởi điểm từ 70.000 USD. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam chưa được công bố.
Trên các hội nhóm đáng bất bình sự việc một chiếc BMW thể thao vượt ẩu ở khúc cua nhưng thiếu kinh nghiệm đã va vào một chiếc xe máy ven đường.
Tại sự kiện cuối năm của Hyundai, hãng xe Hàn sẽ mang đến những mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như Genesis G90, GV80, G80 và mẫu xe điện thể thao Ioniq 5N.
Một lãnh đạo cấp cao của Toyota cho biết chủ tịch Akio Toyoda sẽ tham gia trực tiếp và quá trình phát triển hồi sinh lại mẫu xe thể thao huyền thoại Celica thế hệ mới.
Mẫu xe máy điện concept vừa được Honda ra mắt tại triển lãm EICMA gây chú ý với kiểu dáng khá giống với CB750 Hornet và cũng như khả năng sạc nhanh tại các trụ sạc xe ô tô.
Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức xác nhận sẽ đưa mẫu concept Mazda Iconic SP đi vào sản xuất hàng loạt với hiệu suất hơn 360 mã lực đến từ động cơ xăng - điện.