Ngay trong ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động 1/5, hình ảnh chiếc BMW M3 (G80) thế hệ mới đã được một đơn vị chuyên nhập khẩu xe sang, siêu xe tại TP.HCM đăng tải gây thích thú cho giới mê xe Việt.
Theo những hình ảnh được chia sẻ, chiếc BMW M3 thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam thuộc phiên bản M3 tiêu chuẩn, sử dụng hệ dẫn động cầu sau thay vì AWD như phiên bản xDrive. Chiếc xe cũng không phải thuộc phiên bản hiệu năng cao M3 Competition.
Vì thế, động cơ 6 xy-lanh tăng áp (S58) của xe có thể tạo ra công suất tối đa 473 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn. Một điều đặc biệt là chiếc M3 này được trang bị hộp số sàn ZF 6 cấp thay vì số tự động 8 cấp như những mẫu xe M3 được phân phối chính hãng trước đây. Điều này cho thấy được phong cách chơi xe của các dân chơi Việt ngày càng đa dạng hơn, không còn bị phụ thuộc vào yếu tố số tự động như trước.
Bên ngoài, ngoại thất của chiếc BMW M3 (G80) đầu tiên tại Việt Nam được sơn màu đen bóng ánh kim được gọi là Black Sapphire. Xe được trang bị bộ mâm M chấu kép 826M, sơn đen bóng với kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Hệ thống ohanh M hiệu năng năng cao nổi bật hơn với cùm phanh màu đỏ, mí đèn pha được sơn đen bóng.
Bước vào khoang lái, dễ dàng nhận thấy xe sở hữu nội thất khá cơ bản với ghế ngồi chỉnh điện bọc da Merino màu đen. Cùng với đó, bảng táp-lô và ốp cửa được ốp các chi tiết sơn đen bóng. Xe có hai màn hình gồm một màn hình hiển thị thông tin điện tử và một màn hình giải trí có kích thước khá nhỏ.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe có hai chế độ lái gồm ROAD và SPORT. Thông qua gói trang bị M Professional, xe có thể được trang bị thêm chế độ lái TRACK. Gói M Drive Professional mang đến cho xe các công nghệ như M Drift Analyzer, M Laptimer và M Traction Control cùng một số tính năng an toàn như cảnh báo khoảng cách khi đỗ xe, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường,…
Hộp số sàn của BMW M3 thế hệ mới được thiết kế với cấu trúc 6 cấp bố trí theo hình chữ H nhưng được nâng cấp với công nghệ bù tua máy tự động khi lên số và xuống số. Một nâng cấp khác giúp tăng độ vững chắc và độ chính xác khi sang số đó là các chân cần số giờ đây được làm dạng kép thay vì đơn. Chân của khung cần số sẽ được nối với bệ điều khiển trung tâm và một bộ chân khác được nối trực tiếp vào vỏ hộp số.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo thích ứng M với giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống lái M Servotronic với tỷ số thay đổi được trang bị tiêu chuẩn. BMW M3 được trang bị hệ thống phanh M Compound tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn trang bị phanh gốm M Carbon. Trên mẫu xe này cũng chính là lần đầu tiên BMW trang bị hệ thống kiểm soát ổn định động (DSC).
Tại nước ngoài, BMW M3 thế hệ mới có giá bán khởi điểm từ 70.000 USD. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam chưa được công bố.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Tương tự ô tô, thị trường xe máy Việt Nam cũng đang trong chuỗi ngày ảm đạm khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.
Mẫu xe côn tay Benelli RCX 185 2023 vừa được hãng xe Ý phân phối tại châu Âu sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ 174cc… mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.