Văn hóa xe, Giá xe ô tô, Xe mới ra mắt, - 18/10/2022 03:20 PM
BMW M2 vốn đã kén khách tại thị trường Việt Nam, song thế hệ mới vừa ra mắt có thể còn kén khách hơn nữa.

BMW M2 thế hệ mới gần đây đã được ra mắt toàn cầu sau thời gian dài mong chờ của những người yêu thích dòng xe thể thao này. Tuy nhiên, trái với hầu hết sự mong mỏi của “fan”, M2 lại khiến nhiều người yêu xe hụt hẫng khi mang thiết kế “không giống ai”. Giá bán của BMW M2 tại thị trường Mỹ vào khoảng 62.200 USD (~ 1,5 tỷ VNĐ) và lắp táp tại nhà máy ở Mexico.

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-1

Không giống bất kì mẫu BMW thế hệ mới nào được ra mắt gần đây, M2 sở hữu ngoại hình cơ bắp, gân guốc khá lạ mắt. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt không viền, bên dưới có hốc gió lớn gồm nhiều cánh chia gió. Hai bên là hốc gió vuông vức thay vì phong cách mềm mại vốn có của hãng xe Đức này.

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-2 bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-3

Tương tự, phần đuôi xe cũng sở hữu phong cách vuông thành góc cạnh, gồm hai hốc đặt đèn phản quang, đi kèm bộ khuếch tán đơn giản. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên. Cụm đèn hậu LED mang thiết kế “cơ bắp” không kém.

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-4

Theo thông tin mà BMW chia sẻ, M2 2023 có thiết kế như vậy để tối ưu luồng khí vào xe giúp làm mát động cơ, hệ thống phanh và tăng tính khí động học cho xe. Kích thước chi tiết của xe gồm chiều dài 4.589 mm, chiều rộng 1.887 mm và chiều cao 1.402 mm. Bộ mâm hợp kim 19 inch cầu trước và 20 inch cầu sau cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ của xe.

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-5

Giống như ngoại thất, khoang nội thất của BMW M2 2023 chứng kiến sự thay đổi lớn khi sử dụng màn hình kéo dài từ sau vô-lăng ra giữa táp-lô, có kích thước lên đến 14,9 inch với màn hình trung tâm và 12,3 inch cho đồng hồ sau vô-lăng. Nhiều vị trí ốp sợi carbon như táp-lô, khu vực cần số, vô-lăng,…

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-6 bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-7

Khách hàng khi mua xe có thể lựa chọn một trong hai trang bị ghế ngồi cho chiếc xế cưng, một là ghế bọc da M Sport chỉnh điện, vẫn giữ được vẻ thể thao, sang trọng mà không bị mệt mỏi khi vận hành trên cung đường dài; hai là ghế kiểu đua M Carbon có logo M2 phát sáng, vẫn có thể chỉnh điện và sưởi.

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-8 bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-9

Điểm cộng cho BMW M2 2023 là khối động cơ I-6 vẫn được giữ nguyên và không hybrid hóa, cho ra công suất tối đa 453 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn – mạnh hơn so với đời trước 43 mã lực và 50 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,1 giây hoặc 3,9 giây nếu dùng số tự động. Tốc độ tối đa ở mức 248 km/h và tăng lên 283 km/h nếu trang bị gói M Driver’s Package.

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-10

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-11

Tại Việt Nam, BMW M2 vốn ít được ưa chuộng khi chỉ có hai chiếc tại Việt Nam, gồm 1 chiếc màu xanh dương – từng thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường – và 1 chiếc màu xám. Giá bán sau thuế dự kiến vào khoảng 3 tỷ đồng. Thế hệ mới của BMW M2 có thể sẽ khó hợp gu thẩm mỹ của người Việt hơn, chưa kể giá bán sẽ tăng thêm.

bmw-m2-the-he-moi-ra-mat-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.