BMW iX M60 là mẫu xe SAV chạy điện hiệu năng cao được phát triển bởi bộ phận BMW M GmbH và cũng là chiếc BMW chạy điện mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.
Mặc dù không phải là chiếc BMW M chạy điện đầu tiên nhưng BMW iX M60 là chiếc xe đầu tiên được phát triển trên nền tảng khung gầm với công nghệ mới nhất của BMW.
Xe thừa hưởng bộ khung chống va đập bằng nhôm, khung chính bằng sợi carbon và thân xe bằng sợi carbon gia cường nhựa như các phiên bản khác của BMW iX.
Xe được trang bị hệ dẫn động mô-tơ kép, tạo công suất cực đại 610 mã lực ở chế độ Sport và tiêu chuẩn 533 mã lực ở các chế độ lái khác. Sức mạnh này coa hơn nhiều so với bản xDrive50 của BMW iX trước đây với công suất chỉ 496 mã lực.
Mô-men xoắn tối đa mà xe có được ở mức 1.100 Nm khi được kích hoạt chế độ Launch Control và 1.015 Nm ở các chế độ lái thông thường. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 96 km/h trong chỉ 3,6 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h.
Trên mẫu xe hiệu năng cao này, viên pin được đặt thấp có dung lượng 106,3 kWh tương tự như các bản khác. Dung lượng này cho phép xe đi được 450 km cho mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn đo lường EPA.
BMW iX M60 được trang bị hệ thống treo tay đòn kép ở trục bánh trước và treo năm liên kết ở bánh sau nhưng có trang bị tiêu chuẩn là phuộc hơi ở cả hai trục với giảm chấn điều khiển điện tử, tự động cân bằng. Xe cũng có được công nghệ trợ lực chủ động tích hợ và phanh M Sport để tăng cảm giác lái.
Bên ngoài, BMW iX M60 có được một số thay đổi nhỏ để trở nên khác biệt so với các phiên bản khác của SAV iX. Đầu tiên là logo M60 ở đuôi xe, cùng với đó là bộ mâm Aero kích thước 21 inch, sơn một màu và có thể tùy chọn lên mâm kích thước 22 inch.
Xe có bộ cùm phanh M sơn màu xanh và có thể được trang bị thêm gói trang trí ngoại thất cá nhân hóa BMW Idividual Titanium Bronze.
Bên trong, khoang lái được trang bị tiêu chuẩn gói BMW Live Cockpit Professional với hai màn hình cong kích thước 12,3 inch và 14,9 inch. Công nghệ điều khiển bằng giọng nói (Natural Interaction), cửa sổ trời toàn cảnh cũng là trang bị tiêu chuẩn.
Xe có được hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins cao cấp với 30 loa, tích hợp vào cả ghế ngồi. Nội thất được bọc vật liệu SensaTec công nghệ mới hoặc da thuộc. Ghế ngồi thể thao có được tính năng làm mát tự động (Active Seat Ventilation) và gói sưởi ghế.
Về phần tính năng hỗ trợ người lái, BMW iX M60 có gần như tất cả các công nghệ hỗ trợ tiên tiến nhất hiện tại của BMW, bao gồm kiểm soát hành trình chủ động, giám sát hạn chế va chạm trước/sau, cảnh báo rời làn đường, giữ làn đường,… Xe có sẵn gói ngoại thất thể thao, cùng với đó là đèn pha laser.
BMW iX M60 sẽ được trưng bày trước công chúng lần đầu tại CES 2022 tới đây. Mẫu SAV đầu bảng của BMW này có giá bán khởi điểm từ 105.100 USD dành cho khách hàng tại thị trường Mỹ, dự kiến giao xe vào tháng 6/2022.
Theo các thông tin chưa xác thì hiện tại một số đại lý BMW Việt Nam đã chính thức nhận đặt hàng mẫu BMW XM vốn là chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất của BMW trên toàn cầu.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với BMW Motorrad. Và trong lễ kỷ niệm năm nay, công ty đã đạt được một cột mốc quan trọng khác đó là việc sản xuất chiếc GS - mẫu xe mang tính bước ngoặt trong lịch sử sản xuất của hãng. BMW hiện cũng đã chính thức xác nhận với giới truyền thống rằng sẽ ra mắt phiên bản mới nhất R1300GS vào ngày 28/9 sắp tới.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau thông tin việc BMW Motorrad đã thông báo về sự ra mắt M1000XR vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 với một hình ảnh giới thiệu. Hiện một chiếc M1000XR đã được nhìn thấy trên đường đua Isle of Man vào cuối tháng 5, cùng với Peter Hickman, người chiến thắng nhiều giải TT trong thời gian qua.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.