Thị Trường, - 16/10/2019 10:33 PM
Sau khi Mercedes-Benz CLA thế hệ mới trình làng hồi đầu năm nay, BMW mới đây cũng đã đưa ra câu trả lời mình với model 2 Series Gran Coupe.

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ về lai lịch của mẫu xe này. Tuy cùng nằm trong dòng 2 Series nhưng Gran Coupe gần như không có điểm chung về mặt kết cấu với hai biến thể Coupe và Convertible hiện có. Bởi lẽ, mẫu coupe 4 cửa mới được giới thiệu dựa trên nền tảng dẫn động cầu trước FAAR, tương tự như 1 Series, X1 và X2 thế hệ mới nhất. Tất nhiên, BMW cũng cung cấp tùy chọn dẫn động 4 bánh (xDrive) cho những khách hàng có nhu cầu.

Về mặt thiết kế, 2 Series Gran Coupe phảng phất hình bóng của 8 Series Gran Coupe, tuy nhiên sự tương đồng với 1 Series là rõ rệt hơn. Giống như mọi model khác của BMW, 2 Series Gran Coupe cũng bao gồm cả phiên bản thường và M Performance. Nhưng dù là ở cấu hình nào thì chiếc xe này vẫn cho thấy phong cách thể thao, năng động từ mọi góc độ. Trong đó, phần trước cho thấy sự dữ dằn, đầy thách thức với thiết kế lưới tản nhiệt và đèn pha đặc trưng. Điều này giúp cho 2 Series Gran Coupe trở nên khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc như Audi A3 hay Mercedes-Benz CLA.

Theo công bố, xe có chiều dài 4526mm, rộng 1800mm và cao 1420mm. Trục cơ sơ đạt 2670mm. Dung tích thùng xe đạt 430 lít và có thể mở rộng theo nhiều cách. Như vậy, so với Mercedes-Benz CLA, kích thước tổng thể của 2 Series Gran Coupe thua kém đôi chút ở mọi số đo. Thế nên, không bất ngờ khi dung tích chứa đồ của model này cũng không bằng đối thủ trực tiếp của mình dù cho khoảng cách là không nhiều.

Ở bên trong cabin, 2 Series Gran Coupe càng cho thấy nhiều điểm chung với 1 Series, đặc biệt là bố cục của táp-lô cũng như trang bị. Vẫn là một phong cách kết hợp giữa chất thể thao và sự sang trọng, vận dụng các thuộc tính thiết kế đặc trưng và nhiều chất liệu cao cấp. Nổi bật là bảng đồng hồ kỹ thuật số và tùy chọn màn hình cảm ứng 10,25inch cũng như màn hắt kính HUD. Với hệ thống trợ lý cá nhân thông minh (Intelligent Personal Assistant), tài xế có thể tương tác với chiếc xe bằng giọng nói.

Dù là một fan của BMW nhưng theo quan điểm cá nhân của người viết, nội thất của 2 Series Gran Coupe chưa thể so sánh với Mercedes-Benz CLA, nhất là ở phần táp-lô. Cabin của CLA thực sự là có tính thẩm mỹ cao hơn với một số điểm nhấn thiết kế cực kỳ bắt mắt, ví dụ như các cửa gió điều hòa dạng turbine. Còn về mặt trang bị và công nghệ, nhìn chung là hai model này không có sự chênh lệch nhiều. Vì cả hai đều có đủ các hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, camera nhìn sau, các hệ thống cảnh báo, giám sát, ngăn ngừa va chạm…

Với việc có chung nền tảng, không bất ngờ khi 2 Series Gran Coupe cũng chia sẻ các hệ thống động lực và truyền động với X1 và X2 thế hệ hiện tại. Tại thời điểm ra mắt, dòng xe này có ba phiên bản là 220d, 218i và cao cấp nhất là M235i xDrive. Trong đó, bản 220d sử dụng động cơ diesel 2,0 lít tăng áp cho công suất 190 mã lực và 400Nm mô-men xoắn. Bản 218i dùng máy xăng 1,5 lít tăng áp với hai con số tương ứng là 140 mã lực và 220Nm. Bản M235i được trang bị động cơ xăng 2,0 lít tăng áp có công suất đạt 306 mã lực và sản sinh 450Nm sức kéo.

Nếu như model 218i có hai tùy chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp DCT thì bản 220d và M235i xDrive chỉ dùng một loại hộp số duy nhất là số tự động 8 cấp Steptronic. Nhưng là phiên bản hiệu suất cao nên M235i xDrive sử dụng hộp số thể thao thay vì hộp số tiêu chuẩn. Theo công bố từ nhà sản xuất, 218i cần 8,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 215km/h. Với M235i xDrive là 4,9 giây và 250km/h còn 220d là 7,5 giây và 235km/h.

Hiện tại, giá bán cụ thể của 2 Series Gran Coupe vẫn chưa được BMW tiết lộ. Chỉ biết rằng, dây chuyền sản xuất của mẫu xe này sẽ được khởi động vào tháng 1 năm sau. Được biết, BMW X2 phiên bản sDrive18i (tương đương về phần cứng với 218i Gran Coupe) đang có giá hơn 1,8 tỷ tại Việt Nam.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.