So với các phiên bản Benelli VLM 150 khác ở thị trường châu Á như Thailand, Malaysia, Ấn Độ, indonesia..., phiên bản Benelli VLM 150 2014 dành cho thị trường Việt Nam thể hiện rõ sự khác biệt ở góc lái và tư thế ngồi.
Cụm đèn pha đa diện phía trước có kích thước lớn với bề mặt vát chéo mang tính khí động học cao. Benelli thiết kế bộ đèn pha này hoàn toàn khác biệt với mẫu xe VLM 150 của các quốc gia khác với độ chiếu sáng đạt tiêu chuẩn Euro 3. Đèn hậu sử dụng bóng LED, cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống.
Ngoài các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ, đồng hồ dạng màn hình LED này còn được cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ...
VLM150 2014 vẫn sử dụng khối động cơ 148 cc, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 11.7 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng chế hòa khí truyền thống cùng hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích.
Benelli VLM150 2014 được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược, bộ giảm xóc sau là loại giảm xóc đôi dạng đôi có trợ lực dầu, đĩa phanh bản rộng 2 piston, với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm. Lốp trước có kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17
Benelli VLM 150 2014 có năm màu cơ bản: trắng, bạc, xanh dương, đen và cam được bán với giá 55,990,000 đồng tại các showroom của Benelli Việt Nam cùng các cửa hàng trong chuỗi hệ thống chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock trên toàn quốc.