Thị Trường, - 24/03/2021 11:20 AM
Tối ngày hôm qua, chiếc Audi R8 Performance màu trắng bất ngờ được một chủ showroo chuyên kinh doanh xe sang tại Sài Gòn chia sẻ trên mạng xã hội khiến giới yêu xe Việt ngỡ ngàng.

Audi R8 Performance độc nhất Việt Nam có gì khác R8 V10 Plus

Chiếc Audi R8 Performance này được nhập về bởi showroom Thần Châu Auto, với nước sơn ngoại thất màu trắng. So với bản R8 V10 Plus khá phổ biến tại Việt Nam, ngoại hình xe không có quá nhiều sự khác biệt.

audir8performance-cafeautovn-1

audir8performance-cafeautovn-2

Phần đầu Audi R8 Performance hầm hố hơn nhờ đường nét sắc sảo, nam tính hơn. Hai bên là hốc gió lớn nhằm tăng khả năng khí động học cho xe. Cụm đèn chiếu sáng tương tự chiếc Audi R8 V10 Plus của C.E.O Tống Đông Khuê sở hữu.

audir8performance-cafeautovn-3

audir8performance-cafeautovn-4

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hai màu, bên trong là cùm phanh màu đỏ tạo điểm nhấn hơn cho xe. Tương tự đầu xe, phần đuôi xe được tinh chỉnh nhẹ với cụm ống xả hình bầu dục kích thước “siêu khủng” cho âm thanh dữ dằn hơn. Nằm giữa là lưới tản nhiệt kéo dài thay vì hai hốc gió như bản V10 Plus.

audir8performance-cafeautovn-5

audir8performance-cafeautovn-6

 

 

Động cơ V10 vẫn dùng trên Audi R8 Performance nhưng mạnh hơn

Động cơ trên Audi R8 được chia sẻ từ chiếc Lamborghini Huracan, đây chính là điểm mạnh khiến nhiều đại gia yêu thích chiếc xe này và mức giá có phần “dễ chịu” hơn. Cả phiên bản V10 Plus và Performance đều sử dụng động cơ V10 5.2L nhưng được hiệu chỉnh để đạt công suất 612 mã lực tại thị trường châu Âu, tuy nhiên lại chỉ đạt 602 mã lực tại thị trường Mĩ do một số quy định về khí thải.

audir8performance-cafeautovn-7

So với V10 Plus, tốc độ của Audi R8 Performance nhanh hơn một chút khi dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây thay vì tốn 3,2 giây của R8 V10 Plus. Chiếc xe thể thao nhà Audi có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

audir8performance-cafeautovn-8

 

 

Giá bán của Audi R8 Performance sau thuế tại Việt Nam có thể trên 10 tỷ đồng

Mẫu xe này cũng là đối thủ của chiếc McLaren 570S khá ít ỏi tại Việt Nam hay Porsche 911 Turbo S. Giá bán khởi điểm của Audi R8 Performance tại thị trường Mĩ vào khoảng 200.000 USD, tương đương 4,6 tỷ đồng tại Việt Nam. Nếu đóng đầy đủ thuế để lăn bánh với biển trắng, dự kiến giá sẽ không dưới 10 tỷ đồng.

audir8performance-cafeautovn-9

 

Ảnh: Đỗ Huy

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.