Thị trường ô tô, - 26/11/2023 03:00 PM
Sau khi hợp tác với Pon Holdings, Audi sẽ có những chiến lược bán hàng mới nhằm gia tăng sức cạnh trạnh với 2 đối thủ trực tiếp là Mercedes-Benz và BMW.

Có mặt tại Việt Nam sau 15 năm, hãng xe sang Audi đã có sự thay đổi lớn khi kết hợp với tập đoàn Pon Holdings. Theo đó tập đoàn này sẽ đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi cho thương hiệu Audi tại Việt Nam kể từ tháng 11/2023.

co-them-co-dong-moi-nguoi-dung-viet-duoc-loi-gi-khi-mua-xe-audi

Pon cũng đã tiếp nhận phần lớn cổ phần của Automotive Asia - đơn vị nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam và Công ty Liên Á Quốc tế - đơn vị phân phối chính thức Audi tại Việt Nam và sẽ đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng, hậu mãi cho Audi tại Việt Nam thông qua các đại lý chính thức của Audi gồm Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh, Audi Tân Bình và Audi Đà Nẵng.

Tại sự kiện, ông Ferry Enders, giám đốc điều hành Audi Việt Nam cho biết trong tương lai sẽ đem về một số dòng sản phẩm mới về nước như: Q4 e-tron, Q6 e-tron,… đáng chú ý là mẫu Audi A5 sẽ được về ngay sau khi ra mắt thị trường quốc tế, hiện mẫu xe này vẫn chưa có nhiều thông tin chính thức.

co-them-co-dong-moi-nguoi-dung-viet-duoc-loi-gi-khi-mua-xe-audi

Pon có hơn 15.000 nhân viên trên toàn thế giới và điều hành các thương hiệu nổi tiếng với hơn 110 doanh nghiệp hoạt động trong các mảng công nghiệp ô tô, xe đạp, thiết bị nặng, các hệ thống điện và các dịch vụ nông nghiệp. Pon là đối tác lâu dài của Audi và tập đoàn Volkswagen tại thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ.

Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam thông qua Pon Phú Thái Mobility – đơn vị nhập khẩu và phân phối Jaguar Land Rover, việc hợp tác với Audi chính là bước đi hợp lý tiếp theo của Pon. Audi Việt Nam sẽ được vận hành với sự hợp tác chặt chẽ cùng cổ đông hiện hữu ông Trần Tấn Trung.

co-them-co-dong-moi-nguoi-dung-viet-duoc-loi-gi-khi-mua-xe-audi

Ngoài ra, Audi Việt Nam cho biết theo lộ trình EVFTA thì trong thời gian tới thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ EU về Việt Nam là 0% từ năm 2030, đồng nghĩa với việc giá bán giữa xe lắp ráp và nhập khẩu sẽ không còn quá nhiều sự chênh lệch, nhất là khi hai đối thủ BMW và Mercedes-Benz đã lắp ráp xe. Hiện Audi vẫn chưa có kế hoạch về việc xây nhà máy trong nước.

Trước đó vào năm 2020, Pon phân phối Jaguar Land Rover tại Việt Nam thông qua Pon Phú Thái Mobility. Nhân dịp này, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ người mua xe mới tại cái đại lý chính thức gồm 1 năm hỗ trợ lãi suất ngân hàng/ 2 năm bảo hiểm vật chất và 3 năm hoặc 50.000 km bảo dưỡng miễn phí.

co-them-co-dong-moi-nguoi-dung-viet-duoc-loi-gi-khi-mua-xe-audi

Ngoài ra, người mua có thể lựa chọn nhận khuyến mại hoặc khấu trừ từng gói hoặc toàn bộ vào giá bán, cụ thể 01 năm hỗ trợ lãi suất ngân hàng tương đương 3.45% giá trị xe, 2 năm bảo hiểm vật chất tương đương khoảng 2.015% giá trị xe, 3 năm hoặc 50.000 km bảo dưỡng miễn phí.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.