Thị trường ô tô, - 11/03/2021 07:30 AM
Việc Audi phát triển thêm SUV cỡ lớn đã được đồn đoán trong nhiều tháng qua.

Khi BMW mở rộng đội hình với X8 sau khi Mercedes chọn Maybach GLS, Audi cũng cần có câu trả lời nếu không muốn tụt hậu so với các đối thủ và giải pháp của họ sẽ mang tên Audi Q9 – SUV cỡ lớn hơn, sang hơn, thiết kế sắc sảo hơn Q8 hiện tại.

Mẫu xe vừa được phát hiện thử nghiệm bởi Audi tại châu Âu nhiều khả năng là bản tạm thời của Q8 với phần lớn thiết kế được ẩn dưới lớp ngụy trang kín kẽ. Một số chi tiết có thể quan sát được bao gồm tản nhiệt rộng, trong khi đó cụm đèn 2 bên được tách nhỏ với giao diện nhỏ, gọn. Hóc gió dạng dọc dưới cụm đèn chính cũng là nơi đặt đèn sương mù. Nửa dưới cản trước nhìn khá bề thế với khoang gió trải dài không kém tản nhiệt bên trên.

audi-chay-thu-q9-dap-tra-bmw-x8-va-mercedes-maybach-gls

Những thông tin ban đầu xoay quanh Audi Q9 khẳng định xe sẽ mang thiết kế Q8 lai coupe, tuy nhiên mẫu xe chạy thử vẫn sở hữu vóc dáng SUV truyền thống.

audi-chay-thu-q9-dap-tra-bmw-x8-va-mercedes-maybach-gls

Một điểm đáng chú ý xoay quanh mẫu SUV mới của Audi là việc lớp ngụy trang bên ngoài xe không thường được sử dụng tại châu Âu mà lại hay xuất hiện tại Trung Quốc hơn, đồng nghĩa với khả năng Audi làm dòng tên này phục vụ thị trường xe số 1 thế giới là không nhỏ. Kích thước lớn cho phép xe hỗ trợ cấu hình 3 hàng 7 ghế song song với bản 2 hàng 4 ghế đã trở thành tiêu chuẩn của SUV siêu sang trong vài năm trở lại đây.

audi-chay-thu-q9-dap-tra-bmw-x8-va-mercedes-maybach-gls

Tên gọi Audi Q9 đã được Audi đăng ký bản quyền từ tận 2013 với vô cùng nhiều đồn đoán khi đó, dù vậy quãng thời gian gần 10 năm lặng thinh sau này của thương hiệu tới từ Ingolstadt đã dập tắt mọi tin đồn. Phiên bản thử nghiệm lần này mới là lần đầu tiên một bằng chứng (dù có phần xa vời) về Q9 xuất hiện.

Dưới nắp Audi Q9 nhiều khả năng sẽ là động cơ V8 4.0L tâng áp kép với công suất khoảng 600 mã lực hỗ trợ bởi hệ thống hybrid bổ trợ. Xe có vẻ sẽ không có phiên bản thể thao S/RS và nếu mọi việc suôn sẻ có thể ra mắt và mở bán ngay cuối năm nay.

Theo: toquoc.vn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.