Với số lượng giới hạn 249 chiếc, Aston Martin V12 Vantage Roadster đã bán hết trước khi ra mắt nhưng giá bán sau thuế sẽ khiến ít đại gia Việt “đam mê”.

Trong Tuần lễ xe hơi Monterey năm nay, Aston Martin đã ra mắt mẫu V12 Vantage Roadster. Không giống như mẫu DBR22 Concept mà hãng xe Anh quốc đem đến Monterey, V12 Vantage Roadster là mẫu xe dành cho đường phố. Mẫu xe này được giữ bí mật kín đến mức 249 chiếc được sản xuất đều đã bán hết trước khi ra mắt.

aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-1 aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-2

Giống như tên gọi của nó, phiên bản Coupe của V12 Vantage ra mắt hồi đầu năm nay cũng tương tự bản Roadster (mui trần). Thay thế cho động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít của AMG mạnh 503 mã lực, chiếc V12 Vantage Roadster đã sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 5.2 lít do chính Aston Martin sản xuất – vốn được sử dụng trên hai mẫu xe khác là DB11 và DBS Superleggera.

aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-3 aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-4

Khối động cơ 12 xy-lanh đó sản sinh công suất 690 mã lực và mô-men xoắn tối đa 753 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt cơ học và hộp số tự động ZF tám cấp được hiệu chỉnh đặc biệt. Khả năng tăng tốc khá ấn tượng khi xe có thể đạt 97 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 322 km/h.

aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-5 aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-6

Diện mạo Aston Martin V12 Vantage Roadster vẫn gây ấn tượng nhờ thân xe rộng hơn, chủ yếu tập trung vào vòm bánh trước và sau nhằm tạo tính thống nhất khi chiều rộng của xe tăng thêm 40 mm. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn 25% so với bản thường. Cản trước đi kèm khe hút gió hai bên cùng bộ líp sơn đen.

aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-7 aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-8

Nắp ca-pô bổ sung khe thoát gió làm tăng khả năng làm mát động cơ. Vòm bánh trước bổ sung khe hút gió, kết hợp với bộ chia gió làm bằng chất liệu carbon liền với líp sườn. Đi kèm với đó là bộ khuếch tán lớn hơn và hệ thống ống xả kép đặt chính giữa. Khách hàng còn có thể đổi sang tùy chọn bộ mâm hợp kim 21 inch sơn đen hoặc loại mâm hợp kim nhẹ giúp giảm thêm 8 kg.

aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-9 aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-10

Các biện pháp giúp giảm trọng lượng của V12 Vantage Roadster mà Aston Martin sử dụng bao gồm chất liệu carbon cản trước, nắp ca-pô dạng vỏ sò, chắn bùn và phần mở rộng ngưỡng cửa, trong khi cản sau và nắp khoang hành lý cũng được làm từ vật liệu composite.

aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-11 aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-12

Để bù đắp sức nặng dư thừa đến từ động cơ V12 là một hệ thống ống xả được làm từ thép không gỉ 0,004 inch (1 mm), giúp giảm đi 7,2 kg so với loại ống xả của V8 Vantage. Và một tiêu chuẩn khác là hệ thống phanh carbon nhẹ hơn phanh thép thông thường 23 kg. Ghế ngồi có khung bằng sợi carbon tiếp tục giảm thêm 7,3 kg của mẫu V12 Vantage Roadster.

aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-13

Ngoài ra, người mua còn có thể lựa chọn ghế ngồi trang trí bằng da bán anilin và cá nhân hóa thông qua bộ phận cá nhân hóa Q của Aston Martin từ loại da bọc trong nội thất, tông màu da cho đến các vị trí ốp sợi carbon hay đường chỉ khâu màu độc đáo.

aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-14 aston-martin-v12-vantage-roadster-ra-mat-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.